Thể thao

Nhớ lại lời cay đắng của Huỳnh Đức, thương cho Hà Đức Chinh!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau những lời chỉ trích, Hà Đức Chinh đã có màn đáp lại một cách thuyết phục với bàn thắng vào lưới U23 Brunei.

Từ đường chuyền bóng tinh tế của Thanh Thịnh, Đức Chinh có pha lao vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Một bàn thắng quá đẹp của Chinh “đen”, qua đó mở ra trận thắng tưng bừng trong thế trận dễ chơi cho U23 Việt Nam.

Tính các trận đấu chính thức, Đức Chinh đã lập công trở lại cho U23 Việt Nam sau hơn 1 năm. Bàn thắng gần nhất là pha lập công vào lưới U23 Iraq ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Cách đây vài ngày, Đức Chinh cũng “nổ súng” vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) ở một trận đấu tập.

Trước khi lên U23 Việt Nam, Đức Chinh bị HLV Lê Huỳnh Đức nói lời nghiệt ngã là không xứng được HLV Park Hang Seo gọi tập trung. Huỳnh Đức cho rằng phong độ của Đức Chinh không nên đá cho U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, tiền đạo thuộc biên chế CLB Đà Nẵng chấp nhận im lặng trước “búa rìu” dư luận lẫn sự cay đắng từ chính người thầy của mình. Đức Chinh có bàn thắng giúp Đà Nẵng giành lại 1 điểm trước ngày lên U23 Việt Nam. Một lời khẳng định của Đức Chinh trước HLV Lê Huỳnh Đức.

Bây giờ, Đức Chinh ghi bàn cho U23 Việt Nam. Thêm một lần đáp trả trước những sự chỉ trích của dư luận. Qua đó, Đức Chinh cũng đáp lại niềm tin của HLV Park Hang Seo.

Đức Chinh xứng đáng với những lời ngợi khen khi biết tiến lên một cách thuyết phục nhất. Đó là bản lĩnh của cầu thủ thường xuyên bị dư luận soi mói, chê trách nhưng im lặng, chứng tỏ khả năng thực sự trên sân.

Ngay đầu hiệp 2, ông Park Hang Seo rút Đức Chinh ra sân để thay bằng Quang Hải. Điều này cho thấy rằng, Đức Chinh là quân bài rất quan trọng của U23 Việt Nam. Ông Park biết tỷ số 3-0 quá an toàn và có thể thắng thêm khi không cần Đức Chinh. Vì vậy, tiền đạo này được ra nghỉ để dành sức cho hai màn đấu quan trọng trước Indonesia và Thái Lan.

Hà Đức Chinh ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Nhân vô thập toàn nên chẳng thể đòi hỏi cầu thủ phải hoàn hảo mọi thứ. Quan trọng là đóng góp thế nào cho bóng đá Việt Nam. Đức Chinh không ghi bàn nhưng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đó là công sức cả tập thể. Đức Chinh có thể chơi như một con bài chiến thuật, di chuyển và quấy rối đối thủ để những cầu thủ khác tỏa sáng. Đức Chinh tham gia phòng ngự, chạy khắp mặt sân để mang đến sự an toàn cho tuyển Việt Nam. Đó đã là những cống hiến lớn lao.

Nếu Đức Chinh không hay thì ông Park sẽ loại, không tạo cơ hội lên U23 Việt Nam. Thế nên, đừng định kiến với Đức Chinh khi cầu thủ này đang cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Từ những giọt nước mắt cay đắng trước sự chỉ trích đến bàn thắng vào lưới U23 Brunei, Đức Chinh cho thấy được hình ảnh của một cầu thủ bản lĩnh, biết đương đầu với áp lực và định kiến. Nhưng nhìn niềm vui của chân sút này mang lại sau bàn thắng vào lưới U23 Brunei, có lẽ những người yêu mến Đức Chinh cảm thấy rưng rưng vì quá thương cho thần tượng. Họ hiểu được phần nào sự nỗ lực của Đức Chinh trong thời gian qua.

Với Đức Chinh, bàn thắng vào lưới U23 Brunei có ý nghĩa đặc biệt, nhất là khi Chinh quyết định đổi chiếc áo số 13 để xóa vận đen. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho sự khát vọng của Hà Đức Chinh, cầu thủ đứng giữa lằn ranh yêu ghét của đa số người hâm mộ!

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất