Thể thao

Nhìn Văn Lâm gánh team ở Muangthong Utd, Bùi Tiến Dũng có chạnh lòng?

Theo Webthethao
Chia sẻ

Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm đang gặt hái được những thành tích nhất định trong màu áo Muangthong Utd thì Bùi Tiến Dũng thậm chí còn đang chưa thể cạnh tranh được vị trí chính thức tại Hà Nội FC.

Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng là 2 gương mặt tiêu biểu trong những chiến tích mà bóng đá Việt Nam gặt hái được trong quãng thời gian qua. Sự chắc chắn nơi khung gỗ của 2 thủ môn tài năng này giúp cho các cấp độ ĐT Việt Nam gặt hái được liên tiếp những thành tích tốt ở những giải đấu gần đây.

Bùi Tiến Dũng nổi lên từ VCK U23 Châu Á 2018. Dũng “gôn” tạo nên cơn sốt khi ấy với màn trình diễn xuất sắc giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân. Đặc biệt, anh liên tiếp cản phá thành công những cú đá 11m của đối thủ trong những trận Tứ kết với U23 Iraq và Bán kết với U23 Qatar. Thủ thành sinh năm 1997 thậm chí còn được AFC phong cho biệt danh “Thánh bắt phạt đền”. Tới ASIAD 18, Dũng “gôn” tiếp tục thi đấu thành công. Với thành tích giữ sạch lưới từ vòng bảng tới Tứ kết, anh góp công đưa Olympic Việt Nam lọt vào Bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi Bùi Tiến Dũng khẳng định được tài năng ở các cấp độ trẻ ĐTVN thì Đặng Văn Lâm chứng minh được đẳng cấp trong màu áo ĐTQG. Lâm “tây” trở thành một chốt chặn cực kì chắc chắn nơi khung gỗ ĐT Việt Nam ở 2 giải đấu AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019. Không quá khi nói thủ môn Việt Kiều góp công lớn đưa Những chiến binh sao vàng lên đỉnh Đông Nam Á và lọt vào tới Tứ kết giải đấu số 1 châu lục. Tại ASIAN Cup 2019, thủ thành sinh năm 1993 còn lọt vào top 3 thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại giải.

Bước vào mùa giải 2019, cả 2 thủ môn tài năng của bóng đá Việt Nam đều có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp. Đặng Văn Lâm có chuyến xuất ngoại với bản hợp đồng gia nhập Muangthong Utd. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng chuyển tới chơi cho Đương kim vô địch V.League Hà Nội FC, đội bóng được đánh giá mạnh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Sau gần 4 tháng chơi tại Thai League, Văn Lâm dần hòa nhập tốt hơn với đội bóng mới. Dù Muangthong Utd thi đấu không thực sự thành công khi mới có được 6 điểm sau 7 vòng đấu và xếp áp chót trên BXH, nhưng thủ môn sinh năm 1993 vẫn được xem là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng.

Trung bình mỗi trận đấu trôi qua, thủ thành 26 tuổi có 3 pha cứu thua giúp đội nhà tránh khỏi những bàn thua mười mươi. Dù để thủng lưới nhiều thứ 2 Thai League 2019 với 12 bàn thua sau 7 trận đấu, Lâm “tây” không hề mắc lỗi trong những tình huống phải vào lưới nhặt bóng. Màn trình diễn của anh thậm chí còn được truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi. Nhiều ý kiến cho rẳng thủ môn số 1 của ĐTVN đang dần tiệm cận với đẳng cấp châu Á.

Bùi Tiến Dũng đang dự bị ở Hà Nội FC.

Trong khi người đàn anh dần chứng minh được tên tuổi trên đất Thái thì Bùi Tiến Dũng lại chật vật tìm chỗ đứng tại Hà Nội FC. Kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô, Dũng “gôn” chưa được ra sân bất kì 1 trận đấu chính thức nào. Chấn thương cổ tay đầu mùa giải mới khiến thủ thành 22 tuổi thất thế trong cuộc cạnh tranh giành suất bắt chính nơi khung gỗ của đương kim vô địch V.League. Phải đến cuộc chạm trán SLNA tại vòng đấu thứ 4 V.League 2019 vừa qua, thủ thành 22 tuổi thậm chí mới được điền tên vào danh sách dự bị của Hà Nội FC.

Cơ hội bắt chính cho Bùi Tiến Dũng ngày càng khó khăn khi Văn Công, thủ thành số 1 của đội bóng thủ đô đang chơi với phong độ vô cùng ổn định. Thủ môn sinh năm 1992 mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 10 trận đấu kể từ đầu mùa giải. 4 trong số đó đến trong cuộc chạm trán với Shandong Luneng, đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Hà Nội FC.

Chắc chắn, Bùi Tiến Dũng hiểu hơn ai hết mình cần phải tiếp tục nỗ lực như thế nào để không bị chìm vào quên lãng trong tiềm thức những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh cần phải biết cách chứng minh cho mọi người thấy những gì đã có được tại U23 Châu Á 2018 hay ASIAD 18 không phải là những thành công nhất thời. Và không quá khi nói Đặng Văn Lâm chính là tấm gương rõ ràng nhất để Bùi Tiến Dũng học hỏi!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất