Tiết lộ bất ngờ về quá khứ siêu tiền đạo 'dội bom' của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

Con đường đến với bóng đá của Adisak Kraisorn- tiền đạo vừa ghi 6 bàn thắng trong trận mở màn gặp ĐT Đông Timor khiến nhiều người bất ngờ. Bởi, trước khi thành danh, ngôi sao này từng có một quá khứ cơ cực,

Đá bóng để chạy từng bữa ăn 

Tiền đạo Adisak Kraisorn bên phía ĐT Thái Lan vừa đi vào lịch sử tại AFF Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi đến 6 bàn thắng trong một trận đấu giúp đội bóng xứ chùa vàng đánh bại Đông Timor 7-0.

Nếu tính tổng số bàn thắng ghi trong một trận đấu thì Kraisorn còn thua một cầu thủ từng ghi nhiều hơn 1 bàn. Đó là tiền đạo kỳ cựu Noh Alam Shah, người Singapore từng ghi đến 7 bàn trong trận Singapore thắng Lào 11-0 ở vòng bảng tại kỳ AFF Cup 2007. Dẫu sao, thành tích này từ Kraisorn cũng hết sức đáng nể và rất ít cầu thủ trên thế giới làm được.

Adisak Kraisorn từng có một tuôi thơ khốn khó.

Thế nhưng, ít người biết rằng trước khi nổi tiếng như hiện tại, Kraisonr từng phải mưu sinh khó khăn, kiếm từng bữa ăn sống lay lắt qua ngày.

Ngôi sao này sinh năm 1991 tại Buriram, Thái Lan trong một gia đình giàu có. Nhưng gia đình sau đó kinh doanh thua lỗ dẫn đến cảnh phá sản, nợ nần.

Đã có lúc, gia đình Kraisorn chỉ đủ tiền lo từng bữa ăn qua ngày. Do đó, thời niên thiếu Kraisorn buộc phải tìm cách mưu sinh để bớt đi những gánh nặng cho bố mẹ. Chính lúc này, bóng đá đã góp phần cứu rỗi Kraisorn cùng gia đình.

Gia đình Kraisorn từng phải chạy ăn từng bữa.

Nhờ khả năng chơi bóng thiên bẩm, ngoài giờ học ra, Kraisorn nhận lời chơi cho bất cứ đội bóng nào trả đủ cho anh 500 bath (tương đương khoảng hơn 350.000 VND). “Vào thời điểm đó, tôi chỉ tập trung vào những gì mình cần để giúp đỡ gia đình”, Kraisorn chia sẻ về tuổi thơ đầy khốn khó.

Nhờ quãng thời gian đá bóng nghiệp dư, nhiều tuyển trạch viên phát hiện ra tài năng của Adisak Kraisorn. Dù muốn phát triển sự nghiệp bóng đá, Kraisorn vẫn cố gắng theo học trường Đại học Thammasat để hoàn thành cho được tấm bằng cử nhân ngành Khoa học Y tế.

Khát vọng chấn hưng lại gia đình

Nhờ khả năng chơi bóng thiên bẩm, Adisak Kraisorn quyết định phát triển sự nghiệp mình theo con đường quần đùi áo số. Điều duy nhất anh mong mỏi chính là việc gây dựng lại sự thịnh vượng cho gia đình mình như trước đây.

Những kỹ năng chơi bóng từ Adisak Kraisorn dần được hoàn thiện. Năm 18 tuổi, Kraisorn được gia nhập đội trẻ CLB Muangthong United- đội bóng danh tiếng tại Thái Lan.

Kraisorn đá bóng một phần muốn gây dựng lại sự thịnh vượng mà gia đình mình từng có trước kia.

Song mọi thứ không hề dễ dàng dành cho tuyển thủ Thái Lan. Anh bị đem cho CLB Phuket mượn để tích lũy thêm kinh kiệm vào năm 2010. 1 năm sau sau, Kraisorn bị Muangthong đem bán cho CLB Buriram. 3 năm thi đấu dưới màu áo đội bóng quê nhà, tiền đạo sinh năm 1991 chỉ ghi được 12 bàn thắng qua 70 trận đấu.

Vậy nhưng dưới màu áo các đội tuyển trẻ Thái Lan, Kraisorn lại tiến bộ không ngừng. Anh ghi 11 bàn cho đội U23 Thái Lan rồi đoạt HCV SEA Games năm 2013. Năm 2014, Kraisorn lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Thái Lan. Giải đấu đó, anh đóng góp 2 bàn thắng.

Kraisorn trải qua quãng thời gian thi đấu khá thành công cho các đội trẻ Thái Lan.

Năm 2015, Kraisorn gia nhập CLB BEC Tero Sasana và kịp để lại dấu ấn bằng 10 bàn thắng qua 33 trận đấu. Nhưng cũng chỉ 1 năm sau, anh quay lại CLB Muangthong thi đấu. Ngay mùa giải đầu tiên dưới màu áo Muangthong, Adisak Kraisorn ghi đến 14 bàn thắng trong 26 trận tại Thai League để giúp đội bóng này lên ngôi vô địch trên mặt trận quốc nội.

Bước sang mùa giải 2018, chấn thương khiến Kraisorn hạn chế khả năng ra sân. Anh mới chỉ thi đấu 10 trận cho Muangthong nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với 5 đường kiến tạo thành bàn. Kraisorn nổi bật nhờ khả năng chọn vị trí thông minh và dứt điểm tốt cả 2 chân.

Với 6 bàn thắng vừa ghi được, Kraisorn đã đi vào lịch sử AFF Cup.

Chính những điểm mạnh này giúp Kraisorn luôn có được chỗ đứng vững chắc trong đội hình ĐT Thái Lan. Với 6 bàn thắng vừa ghi được vào lưới Đông Timor, Kraisorn nâng tổng số bàn thắng cho ĐT Thái Lan lên con 20 chỉ trong vòng 29 trận đấu, một hiệu suất làm bàn khá cao.

Song điều mà Kraisorn luôn canh cánh chính là nhờ bóng đá để gây dựng danh tiếng giúp anh có được một cuộc sống dư dả nhằm gây dựng lại những gì gia đình mình đã mất trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất