Đừng trách Mourinho, tội đồ Pogba mới là người khiến M.U suýt thua

Bá Định
Chia sẻ

Trận hòa 1-1 trước CLB Wolverhampton vào tối ngày 22/9 cho thấy một màn trình diễn kém cỏi từ tiền vệ Paul Pogba.

Sau 3 trận toàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh lẫn Champions League, HLV Jose Mourinho dường như đã bắt đầu tìm ra sơ đồ chiến thuật tối ưu nhất dành cho M.U. Thậm chí, để chiều lòng Pogba, ông bố trí bên cạnh anh đến 2 cầu thủ làm nhiệm vụ đánh chặn trong thời gian gần đây.

Không khó nhận ra những sự thay đổi của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ông sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 kể từ sau thất bại 0-3 trước Tottenham. Nhờ đó, Pogba được giải phóng phần nào nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Thế nhưng, ngay cả khi được HLV Mourinho ưu ái đến như vậy, Pogba vẫn gây thất vọng rất lớn. Dù tiền vệ người Pháp chính là người kiến tạo để Fred lập công song Pogba cũng trở thành nguyên nhân khiến M.U chơi đầy bế tắc.

Pogba chơi quá tệ hại ở cuộc chạm trán Wolves.

Chẳng phải đảm trách công việc đánh chặn, Pogba hoàn toàn có thể phát huy sự sáng tạo cũng như làm nhiệm vụ phân phối bóng đến hàng công M.U. Tuy nhiên, hãy nhìn cách Alexis Sanchez rồi Lukaku “đói bóng”, Lingard thường xuyên phải lùi sâu mới nhận được bóng, người ta sẽ hiểu nhà vô địch thế giới 2018 thi đấu tệ như thế nào.

Suốt cả trận đấu, Pogba tung ra đến 101 đường chuyền nhưng chỉ có 84 lần đến đúng địa chỉ. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt 83%, thấp nhất nơi hàng tiền vệ M.U.

Ngay đến một tiền vệ vừa tham gia hỗ trợ phòng ngự, vừa tham gia đánh chặn như Fred cũng đạt tỉ lệ chuyền bóng lên đến 94%. Một Fellaini chỉ giỏi không chiến cũng chuyền bóng chính xác rơi vào khoảng 87%.

Pogba đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác kém cả Fellaini lẫn Fred.

Chưa hết, trong bàn thua mà M.U phải hứng chịu đầu hiệp 2, lỗi lớn thuộc về Pogba. Tiền vệ người Pháp để mất bóng rất nguy hiểm ngay từ giữa sân. Và dù Wolves tổ chức tấn công không quá nhanh, Pogba vẫn không hề mảy may trách nhiệm hỗ trợ các đồng đội sau khi để mất bóng.

Để rồi, khi Moutinho sút bóng tung nóc lưới David De Gea, Pogba vẫn thong dong đi bộ phó mặc an nguy cho các cầu thủ còn lại. Pogba đã quá vô trách nhiệm trước bàn thua mà đáng ra nếu cầu thủ này lùi về tranh chấp tạo sức ép ngay sau thời điểm để mất bóng, chưa chắc đội khách có thể đủ thời gian triển khai tấn công đến vậy.

Ngay cả lúc vừa nhận bàn thua, Pogba vẫn chẳng hề thi đấu tích cực hơn. Những đường chuyền của cầu thủ này vẫn cứ đi lạc địa chỉ trong nỗi thất vọng vô bờ từ các cổ động viên M.U.

Việc Pogba chơi tệ hại khiến các tiền đạo M.U luôn “đói bóng”.

Ngoài khoảnh khắc Fred tỏa sáng, M.U chẳng có bất cứ cơ hội nào sáng sủa hơn. Pogba chẳng làm nên những điều khác biệt như những gì người ta kỳ vọng vào anh. Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn với tỉ lệ chỉ đạt 35,7% so với 64,3% bên phía M.U, các cầu thủ Wolves luôn tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn đội chủ sân Old Trafford.

Không dưới 7 lần, thủ thành David De Gea xuất sắc cứu thua cho M.U. Nếu không có lẽ “quỷ đỏ” thành Manchester đã phải rời sân với một thất bại thảm hại.

Suốt từ đầu mùa giải, Pogba chỉ biết phàn nàn HLV Mourinho bắt anh hỗ trợ phòng ngự quá nhiều. Nhưng ngay cả khi được ông thầy người Bồ Đào Nha chiều lòng giải phóng nhiệm vụ này, Pogba vẫn để lại nỗi thất vọng rất lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất