Sở VH - TT TP.HCM nói gì về vụ VĐV khuyết tật bị nợ hàng trăm triệu?

Văn Nhân
Chia sẻ

Chuyện các VĐV khuyết tật bị nợ tiền thưởng đã được ngành thể thao TP.HCM có câu trả lời và tiền sẽ sớm đến với các VĐV.

Nhiều VĐV khuyết tật bị nợ tiền thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng, trong đó có những VĐV nổi tiếng như “Michael Phelps của bơi khuyết tật Việt Nam” Lê Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như…

Điển hình như kình ngư khuyết tật Lê Thanh Tùng thổ lộ tiền thưởng Giải Vô địch người khuyết tật toàn quốc 2018 kéo dài 1 năm, còn Asian Para Games diễn ra hơn 9 tháng vẫn chưa có tiền thưởng. Không chỉ môn bơi mà các môn khác thì các VĐV cũng rơi vào cảnh tương tự.

Trước nỗi lòng của các VĐV khuyết tật bị nợ tiền thưởng, Saostar đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (Sở VH - TT TP.HCM) để tìm hiểu về câu chuyện kể trên.

Các VĐV khuyết tật TP.HCM như Trịnh Bích Như, Lê Thanh Tùng bị nợ tiền thưởng trong nhiều tháng qua. Ảnh: FBNV

Một lãnh đạo Sở VH - TT TP.HCM giải thích: “Thứ nhất, không phải nợ tiền mà các đơn vị được giao chuyển tài khoản cho các VĐV. Thế nhưng, các VĐV khuyết tật thì có những em không có thẻ ATM nên cần phải làm thẻ cho các em. Thứ hai, một số em ở các tỉnh chưa làm thẻ được nên chưa thể chuyển tiền. 

Tình hình là như thế, còn hiện tại tiền đã có đủ. Các em nào có thẻ thì sớm được chuyển tiền. Trường hợp các em chưa biết làm thẻ thì ngành thể thao sẵn sàng trả tiền để các em làm thẻ. Vấn đề là các em phải đi làm thẻ. Ngoài ra, chuyện này còn vướng một xíu thủ tục thay đổi nên chậm. Thế nên, chúng tôi xác nhận chuyện tiền thưởng cho các em có chậm chứ không phải nợ tiền thưởng các VĐV khuyết tật”.

Từ sự lý giải của ngành thể thao TP.HCM thì vấn đề nằm ở việc chuyển tiền thưởng qua tài khoản và thay đổi thủ tục nên xảy ra sự việc nêu trên. Theo đó, tiền thưởng sẽ sớm đến tay các VĐV khuyết tật trong thời gian tới.

Đây được xem là tin vui cho các VĐV khuyết tật TP.HCM bị tiền thưởng sau một thời gian dài do chậm về khâu thủ tục (lý giải của Sở VH - TT TP.HCM). Với họ, tiền thưởng là một trong những nguồn tiền quan trọng để trang trải trong cuộc sống khi các VĐV khuyết tật không có nhiều nguồn thu nhập nào khác ngoài tiền lương và tiền thưởng ở các giải đấu có thành tích.

Hy vọng rằng Sở VH - TT TP.HCM sẽ sớm giúp các VĐV giải quyết các thủ tục chuyển tiền để sớm nhận được tiền thưởng sau nhiều tháng chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất