Thể thao

Âm nhạc là chìa khóa chiến thắng của Pep Guardiola

Ngọc Huy
Chia sẻ

Với Pep Guardiola, chìa khóa để giúp Man City gặt hái chiến thắng là âm nhạc, và cụ thể hơn là nhóm nhạc rock Oasis.

Man City đang khiến cả châu Âu tôn trọng. Ở Premier League, gã nhà giàu thành Manchester đang độc chiếm ngôi đầu bảng bằng thứ bóng đá tấn công khiến đối thủ ngộp thở. Sau 8 vòng đấu, Man City ghi đến 29 bàn. Họ ghi nhiều hơn 8 bàn so với Man United - đội có hàng công tốt thứ nhì giải đấu.

Man City đang ghi bàn đều đặn.

Trên sân chơi Champions League, đội quân của Pep Guardiola cũng bùng nổ với chuỗi toàn thắng sau 3 lượt trận. Man City chỉ còn cách vòng knock-out một bước chân nữa. Chiếc vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ chính thức được trao cho Man City ở lượt đấu tới.

Pep đang thành công với việc xây dựng Man City thành đội bóng chơi tấn công đa dạng. The Citizens có thể tạo áp lực khủng khiếp lên bất kỳ hàng thủ nào, từ nhiều hướng khác nhau, nhờ đội hình luôn biết di chuyển nhịp nhàng để tạo nên guồng quay không thể lường trước.

“Chúng tôi được nghe nhạc của nhóm Oasis”, trung vệ Nicolas Otamendi tâm sự. Trong phòng thay đồ, trước hoặc giữa trận đấu, Pep luôn cho các học trò nghe những giai điệu của Oasis. Oasis là nhóm nhạc nam được thành lập tại chính thành Manchester, vào năm 1991.

Pep tin rằng nhạc của Oasis thích hợp với Man City.

Kể từ khi khởi nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp năm 2008, Pep là một trong những HLV thành công nhất thế giới. Bên cạnh việc thành công với lối chơi tiki-taka, Pep luôn quan niệm, “cách tốt nhất để gặt hái chiến thắng là gạt bỏ bóng đá khỏi đầu”.

Pep không muốn các cầu thủ chịu áp lực quá nhiều, khi liên tục nghĩ về trận đấu. Đó là lý do ông cho họ nghe nhạc. Ở Barca và Bayern Munich trước đây cũng vậy. Tùy theo môi trường mà Pep chọn những thể loại âm nhạc khác nhau. Với Man City, Oasis thực sự là nhóm nhạc phù hợp.

Cũng tùy theo trận đấu, đối thủ mà Pep chọn các bài hát phù hợp. “Ông ấy cho chúng tôi nghe các giai điệu khác nhau, không cố định”, Otamendi tiết lộ. “Những ca khúc mà Pep lựa chọn thực sự có tác động lớn đến tinh thần của chúng tôi”.

Cách làm việc của Pep gắn kết toàn đội.

Nhưng chìa khóa của Pep không chỉ có thế. Ông đối thoại với các cầu thủ, hỏi han về gia đỉnh họ. Trong phòng thay đồ ở sân Etihad, Pep tìm cách để gần gũi với tất cả các học trò. Ông đồng thời ban điều luật nội bộ quan trọng, buộc các cầu thủ phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Chính những cuộc thảo luận nhóm bằng tiếng Anh trên sân tập càng giúp sự kết nối giữa các cầu thủ thêm bền chặt.

Man City giờ đây như một gia đình, và các ông chủ Ả Rập đang mơ đến việc những điệu rock của Oasis sẽ giúp đội nhà thâu tóm cả danh hiệu Premier League lẫn Champions League.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất