Thể thao

Nguyễn Tuấn Anh: Gã chiến binh mang hình hài người nghệ sỹ

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Không quái như Công Phượng, không biến hóa như Văn Toàn, chất nghệ sĩ của Tuấn Anh tựa như một chén trà, càng uống lại càng bị đắm chìm vào hương vị của nó.

Nhắc đến Tuấn Anh người ta thường nhắc đến nhiều điều đặc biệt. Từ những run rủi của số phận cho đến những cố gắng không mệt mỏi để khoác lên mình chiếc áo đội tuyển. Thế nhưng, ẩn sâu một gã chiến binh trên sân cỏ là người nghệ sỹ thực thụ ngoài đời. (Ảnh IGNV)

Tuấn Anh thuộc diện cầu thủ ít nói, kiệm lời và theo đuổi phong cách giản dị, lãng tử, cầu thủ HAGL nhìn qua trông giống tài tử xứ Hàn hơn là một ngôi sao bóng đá. Ngoài niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, Tuấn Anh dành nhiều thời gian để đọc sách và chụp ảnh. (Ảnh IGNV)

Nếu có dịp lướt trang cá nhân của Tuấn Anh, chúng ta có thể vô tình bị chìm vào thế giới quan của tiền vệ này. (Ảnh IGNV)

Tuấn Anh chụp lại những nơi những nơi mà mình đã đi qua, những thành phố được đặt chân đến. Điều đặc biệt là tất cả các bức ảnh của Tuấn Anh chụp đều rất “nghệ”, rất riêng giống như con người của cầu thủ này. (Ảnh IGNV)

Với tay nghề “ma thuật” của mình, chỉ một chiếc lá, chồi cây, nhụy hoa hay cái cây khô cũng trở thành chủ đề cho một bộ sưu tập ảnh ấn tượng của Tuấn Anh. (Ảnh IGNV)

Tuấn Anh chụp nó dưới nhiều góc máy và mỗi tác phẩm có màu màu sắc và những nét tĩnh, động khác nhau. (Ảnh IGNV)

Nhìn cái cách Tuấn Anh “làm xiếc” với ánh sáng, người ta bảo vui rằng nếu Tuấn Anh không đá bóng, anh có khi trở thành một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. (Ảnh IGNV)

Ngoài chụp ảnh, sở thích thứ hai của Tuấn Anh là đọc sách. Trong những chuyến di chuyển đi thi đấu, Tuấn Anh cũng thường đem theo một cuốn sách nhỏ để đọc thay vì dùng điện thoại di động như nhiều người khác. Thói quen đó khiến anh trở nên khác biệt với hầu hết cầu thủ Việt Nam khác. (Ảnh IGNV)

Tuấn Anh có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi, cầu thủ này đọc nhiều đến nỗi Đoàn Văn Hậu từng có lần trêu anh là “ông cụ non”. (Ảnh IGNV)

“Phía nam biên giới, phía tây mặt trời” của tác giả người Nhật Bản Haruki Murakami là tác phẩm yêu thích chàng Nhô (biệt danh của Tuấn Anh). (Ảnh IGNV)

Không những thế, phong cách ăn mặc lẫn tóc tai của Tuấn Anh đều mang đậm chất nghệ sỹ. Nếu như các đồng đội khác ưa chuộng những món hàng hiệu đắt đỏ thì Tuấn Anh mê style lãng tử, thư sinh. Quần áo của anh hầu hết là sơ mi, áo thun mix với quần short hay quần jean. (Ảnh IGNV)

Thỉnh thoảng, Tuấn Anh cũng đổi gió với áo sơ mi khoác bên ngoài. Có thể thấy, khác xa với hình ảnh quần đùi áo số trên sân cỏ, ngoài đời Tuấn Anh trông giống một chàng lãng tử du ca. (Ảnh IGNV)

Không cần hàng hiệu hay phô trương quá đà, Tuấn Anh vẫn thể hiện được phong cách thời trang cực chất và có nét riêng. Dáng người mảnh dẻ của anh hợp với style thanh lịch, đậm chất nghệ. (Ảnh IGNV)

Tất cả những điều trên tạo nên một Tuấn Anh có 1-0-2 trong làng bóng đá Việt Nam, một gã chiến binh mang hình hài của một người nghệ sỹ. (Ảnh IGNV)

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất