Thể thao

Nguyễn Quang Hải và cái chân trái kỳ diệu nhất thập kỷ

Bá Định
Chia sẻ

Có thể nói rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ sở hữu cái kèo trái hay nhất thập kỷ vừa qua.

Nguyễn Quang Hải vừa trải qua một thập đáng nhớ khi phút chốc bỗng vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam. Cái chân trái kỳ diệu góp phần làm nên những siêu phẩm mang thương hiệu Quang Hải. Có lẽ, đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới tìm được một kèo trái hay đến như vậy.

Trước Quang Hải không lâu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một cầu thủ thuận chân trái xuất sắc không kém là Phạm Thành Lương. Người đàn anh của Quang Hải ở CLB Hà Nội sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, đôi chân trái nhanh thoăn thoắt từng làm khổ sở không ít hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, Thành Lương lại không có duyên dưới màu áo tuyển Việt Nam. Thời kỳ Lương “dị” còn đỉnh cao phong độ rơi đúng vào lúc bóng đá Việt Nam thoái trào. Thế nên, xung quanh anh chẳng còn mấy đồng đội đủ khả năng cùng anh chinh phục đỉnh cao trên mọi đấu trường.

Quang Hải hội tụ nhiều phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời.

Thuộc thế hệ “hậu sinh” so với Thành Lương, bản thân Quang Hải cũng từng thừa nhận thần tượng lối chơi người đàn anh. Song những gì Quang Hải làm được còn hơn vậy. Cũng gặp bất lợi về thể hình giống Thành Lương, Quang Hải lại có phẩm chất kỹ thuật cá nhân siêu việt, khả năng chơi bóng một chạm tinh tế và đặc biệt là một nhãn quan chiến thuật xuất sắc đủ sức tạo nên những sự đột biến khi cần thiết.

Chính vì vậy, Quang Hải không chỉ giúp CLB Hà Nội thống trị mà còn đưa đội U23 lẫn tuyển Việt Nam vươn tầm châu lục. Giải U23 châu Á chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao từ cầu thủ quê gốc Đông Anh (Hà Nội). Đến những giải đấu lớn như ASIAN Cup 2019, Quang Hải tiếp tục vẽ lên đường cong mỹ miều vào lưới tuyển Yemen.

Quang Hải trở thành cầu thủ có cái chân trái kỳ diệu nhất Việt Nam hiện nay.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng nhận ra những tố chất thiên bẩm nơi Quang Hải nên ông thường xây dựng lối chơi xung quanh anh. Còn các CĐV Việt Nam mê mẩn với những khoảnh khắc Quang Hải tung hoành ngoài sân cỏ bằng cái chân trái rất ngoan. Thậm chí, có người còn đặt biệt danh cho Quang Hải là “Messi Việt Nam”.

Còn ở đấu trường quốc nội, Quang Hải vượt trội hơn rất nhiều cầu thủ khác. Mùa giải vừa qua, tiền vệ này ghi đến 14 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tất cả những con số đó phần nào phản ánh được tài năng nơi thủ quân đội U23 Việt Nam.

Mới 23 tuổi, Quang Hải đã có cho riêng mình một danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cùng vô số những danh hiệu tập thể. Những khoảnh khắc toả sáng trên sân trong 2 năm cuối thập kỷ cũng đủ giúp anh trở thành cầu thủ có cái chân trái kỳ diệu nhất Việt Nam hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất