Thể thao

Người hâm mộ sợ bóng đá Việt mất uy tín khi các ông bầu 'đá' nhau

Lê Phong
Chia sẻ

Cuộc tranh luận xung quanh chiếc ghế phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ VIII giữa các ông bầu bóng đá khiến người hâm mộ lo lắng, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá nước nhà.

Vài ngày qua, bóng đá Việt “nóng” hơn bao giờ xung quanh những lời đấu tố giữa bầu Đức trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Ông Đức công khai tuyên bố sẽ từ bỏ bóng đá nếu như ông Trần Anh Tú trúng cử vào ghế Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách tài chính.

Bởi bầu Đức cho rằng, ông Tú đang kiêm nhiệm quá nhiều vị trí quan trọng như Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành giải V.League, Uỷ viên thường trực VFF…

Đáp lại, ông Tú đã gửi “tâm thư” kêu gọi bầu Đức không nên từ bỏ bóng đá. Tuy nhiên, sự việc vẫn tiếp tục leo thang bởi trong thư, ông Tú không hề đề cập đến việc mình sẽ rút lui khỏi vị trí đang bị ông chủ đội bóng HAGL phản ứng gay gắt.

Trước hiện trạng này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tỏ ra e ngại. Ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam cho biết: “Tôi sợ rằng tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bóng đá Việt. Bởi nhiều người hâm mộ mới bắt đầu tình yêu với bóng đá Việt sau thành công của U23 VN, giờ gặp chuyện này sẽ hoang mang và có cái nhìn không tốt về bóng đá nước nhà”.

Ông Trần Hữu Nghĩa (giữa) - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam. Ảnh: Tuân Phạm

Theo lời vị cổ động viên nhiệt thành bậc nhất của bóng đá nước nhà, sự việc này kéo dài có thể làm ảnh hưởng uy tín của VFF cũng như bóng đá Việt: “Sau thành công của U23 Việt Nam, uy tín của bóng đá nước ta trên quốc tế đã có sự phát triển. Tuy nhiên, sự việc này kéo dài có thể làm mọi thứ tốt đẹp đó mất đi. Cá nhân tôi thấy hai ông bầu đều có cống hiến cho bóng đá nước nhà. Vì vậy hy vọng hai ông có thể tìm được tiếng nói chung, cùng vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt”.

Trong khi đó, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội cổ động viên Long An tỏ ra khá sốc khi biết thông tin bầu Đức đòi bỏ bóng đá.

Ông Trần Anh Tuấn (bìa phải) - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Long An. Ảnh Webthethao.

Đồng hành cùng bóng đá Việt đã gần 20 năm qua, anh Tuấn cho rằng việc đưa ra điều kiện có bằng Đại học mới được ứng cử là hơi quá: “Tôi cho rằng việc điều kiện có bằng Đại học mới được ứng cử VFF là hơi quá. Bởi rất nhiều người họ làm bóng đá vì cái tâm, cái tầm, đâu cần bằng cấp gì.

Nếu như bầu Đức bỏ bóng đá thì thật sự rất là buồn. Công bằng mà nói, HAGL là một phần lịch sử của V-League, giúp V-League có tính cạnh tranh cao hơn. Những năm gần đây, bóng đá Việt có sức hút mạnh mẽ một phần cũng nhờ lứa trẻ của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường…”.

Ngoài ra, ông Tuấn nhận xét V-League năm nay sau 2 vòng đấu có hiệu ứng truyền thông, khán giả đến sân rất tốt. Chính vì thế không nên để những sự việc như thế này làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất