Thể thao

Ngôi sao ngoại hạng Anh bất ngờ xuất hiện thi đấu từ vòng bảng ASIAD 2018

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Son Heung-min mới đây vừa được ban lãnh đạo CLB Tottenham cho phép hội quân cùng Olympic Hàn Quốc để thi đấu môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Trước đó, CLB Tottenham chỉ đồng ý cho tiền đạo Son Heung-min trở về tham dự ASIAD 2018 cùng Olympic Hàn Quốc sau ngày 18/8. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo số một Hàn Quốc sẽ bỏ lỡ các trận đấu thuộc vòng bảng.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng thành London dường như đã suy nghĩ lại và cho phép Son Heung-min thi đấu cho Olympic Hàn Quốc ngay vòng bảng. Bởi nếu như đội bóng xứ sở kim chi không vượt qua nổi vòng bảng thì Son Heung-min buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong vòng 2 năm rưỡi.

Son Heung-min vừa ký hợp đồng 5 năm với Tottenham.

Vì vậy, dù thực tế hợp đồng giữa Spurs và Son Heung-min ký kết có thời hạn lên đến 5 năm nhưng đội bóng thành London chỉ có được sự phục vụ từ tiền đạo người Hàn Quốc một nửa khoảng thời gian đó. Thế nên, nhận biết nguy cơ này rất dễ xảy ra, ban lãnh đạo Tottenham chấp nhận để mất tiền đạo 26 tuổi sớm hơn dự kiến.

Son Heung-min là một trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt trong đội hình U23 Hàn Quốc dự ASIAD 2018. Ngôi sao CLB Tottenham vừa trải qua một kỳ World Cup khá thành công xét dưới góc độ cá nhân.

Son Heung-min vừa tỏa sáng tại World Cup 2018.

Chân sút 26 tuổi ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận đấu cùng đội tuyển Hàn Quốc ở vòng bảng. Trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là pha dứt điểm vào lưới đội tuyển Đức qua đó khiến nhà cựu vô địch thế giới phải về nước sớm.

Bên cạnh đó, suốt mùa giải vừa qua, Son Heung-min làm điêu đứng không biết bao nhiêu hàng phòng ngự ở giải ngoại hạng Anh. Chân sút người Hàn Quốc sở hữu 18 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận, một con số đáng mơ ước đối với nhiều ngôi sao trên thế giới.

Son Heung-min chơi rất hay trong màu áo Tottenham.

Sự tỏa sáng từ Son giúp Spurs thăng hoa với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Qua đó, đội bóng thành London giành một suất trực tiếp dự Champions League mùa giải năm nay.

Chẳng phải ngẫu nhiên, Son Heung-min buộc phải căng sức ra thi đấu tại ASIAD 2018. Chế độ nghĩa vụ quân sự ngặt nghèo tại Hàn Quốc đòi hỏi tất cả những ngôi sao hàng đầu xứ Hàn phải thực hiện đầy đủ.

Theo luật pháp hiện hành từ Hàn Quốc, một công dân giành được huy chương tại các sự kiện thể thao quốc tế như Olympic và Asian Games (huy chương vàng) sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, chỉ có việc giành huy chương ở Asiad 2018, ngôi sao CLB Tottenham mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất