Thể thao

Ngọc Trinh và giấc mơ hoa của 'hoàng tử' Văn Quyết

Văn Nhân
Chia sẻ

Đứng vững trước dư luận để rực sáng hoặc sống theo cách của chính mình thì không phải ai cũng làm được như Ngọc Trinh.

Mới đây, Ngọc Trinh khiến dư luận thêm một lần “sốc” khi tuyên bố: “Mỗi người một gu, có người thích hoàng tử, còn Trinh thích hoàng thượng”.

Không chỉ thẳng thắn nói về gu đàn ông để yêu phải là hoàng thượng, Ngọc Trinh chia sẻ rằng: “Trinh làm người mẫu nội y thì người ta công nhận mình đẹp, bốc lửa là đúng rồi. Không lẽ mình đòi người ta công nhận mình hát hay, diễn giỏi dù mình không có ca hát, đóng phim, vô lý vậy”.

Một số ý kiến vẫn hay nói Ngọc Trinh… ngốc, phát biểu theo kiểu thật thà gây sốc. Nhưng xem ra Ngọc Trinh không hề ngốc mà cực kỳ thông minh. Chẳng ai ngốc lại muốn yêu hoàng thượng và đối đáp hay như Ngọc Trinh khi nói về nghề người mẫu.

Ngọc Trinh bao nhiêu năm nay vẫn không e ngại gì sự định kiến của dư luận.

Hơn 10 năm qua, thiên hạ cứ bàn tán về Ngọc Trinh mỗi ngày nhưng chẳng bao giờ hết chủ đề. Từ phát biểu đến cách tạo scandal cùng nhan sắc trời phú, Ngọc Trinh luôn thu hút dư luận. Đáng nói, Ngọc Trinh chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi chỉ trích, hay bị cộng đồng mạng “ném đá”. Đó là điều đáng nể nhất ở Ngọc Trinh mà không phải người nổi tiếng nào cũng có được.

Nói đến sức ép dư luận thì những ngày qua, Văn Quyết - đội trưởng ĐTVN đang phải đá bóng trong sự chỉ trích. Văn Quyết nhận đủ “gạch đá” từ dư luận đến mức cha vợ là ông Nguyễn Giang Đông phải thốt lên rằng: Đến Công Phượng còn bị chỉ trích huống chi Văn Quyết.

Chính xác là thế. Công Phượng từng nhận đủ chỉ trích nên chơi bóng có giai đoạn bị trầm cảm. Bầu Đức cũng lên tiếng bảo vệ trước ý kiến chuyên gia gọi là “đá bóng như húc đầu vào tường”.

Trong thời đại, cộng đồng mạng có quyền lực ghê gớm theo kiểu được quyền tranh luận, thì cầu thủ rõ ràng đá bóng trong vô vàn áp lực. Văn Quyết bây giờ thấu chịu nỗi khổ mà Công Vinh, Công Phượng, Hồ Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải… từng thấu chịu.

Tất nhiên, sự chỉ trích của người hâm mộ không phải ngẫu nhiên xuất hiện. Văn Quyết quả thực chơi chưa tốt ở AFF Cup 2018. Anh chưa cho thấy được giá trị của cánh chim đầu đàn, của người đội trưởng nhiều năm chinh chiến ở AFF Cup.

Nhìn lại quá khứ, Văn Quyết từng được ví như “hoàng tử” của bóng đá Việt Nam. Văn Quyết chơi rất hay nhưng danh hiệu cá nhân cứ mãi trốn chạy. Thế nên, Quyết “rừng” cứ mãi làm “hoàng tử”, chẳng bao giờ một lần trở thành “hoàng thượng” để giành QBV Việt Nam.

Văn Quyết liệu có vượt qua sức ép dư luận?

AFF Cup 2018 được xem là cơ hội để Văn Quyết chơi thăng hoa, cộng với chức vô địch của CLB Hà Nội và danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa bóng 2018, thì cửa giành QBV sẽ rộng mở. Nhưng chính quyết tâm đó đang khiến cho Văn Quyết chịu áp lực, chơi thất vọng trong những trận đấu vừa qua của ĐTVN ở AFF Cup 2018.

Nỗi lo càng lớn hơn khi Văn Quyết đang nhận nhiều chỉ trích. Nếu không có được bản lĩnh hơn người như Công Vinh từng tỏa sáng trong sức ép dư luận thì Văn Quyết có thể trở thành nỗi thất vọng lớn ở AFF Cup 2018.

10 năm một giấc mơ hoa. Khát vọng tột cùng ở AFF Cup 2018. Liệu Văn Quyết có thể một lần sống như Ngọc Trinh là mặc kệ dư luận, kệ người ta nói để thăng hoa hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất