Thể thao

'Nghiền nát' Bournemouth, Arsenal thoát thảm họa 35 năm

Bá Hổ
Chia sẻ

Dù cất Sanchez trên băng ghế dự bị nhưng Arsenal đã dễ dàng thắng to trước Bournemouth nhờ sự tỏa sáng của đôi tiền đạo Lacazette và Welbeck.

Arsenal 3-0 Bournemouth

Ghi bàn: Welbeck 6′ 50′, Lacazette 27′

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech, Mustafi, Koscielny, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Lacazette, Welbeck.

Bournemouth: Begovic, Steve Cook, Ake, Mings, Adam Smith, Fraser, Gosling, Arter, Daniels, King, Defoe.

Trước cuộc chiến này, Arsenal thất bại trước Bournemouth thì xác lập thành tích buồn thua 3 trận liên tiếp trong 4 trận mở màn ở NHA (giải ngoại hạng Anh) sau 35 năm. Đội khách bại trận cũng xác lập kỷ lục buồn thua 4 trận khởi đầu kể từ mùa bóng 1994/1995.

Quyết tâm xóa đi nỗi buồn 2 trận thua liên tiếp, Arsenal đã sớm mở tỷ số với đánh đầu hóc hiểm của Welbeck. Bàn thắng xuất phát từ pha đột phá dũng mãnh ở cánh trái và tạt bóng chuẩn xác của Kolasinac.

Có bàn thắng sớm, Arsenal lên tinh thần và liên tiếp triển khai những pha tấn công thanh thoát. Nên điều gì đến cũng phải đến khi đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 ngay trong hiệp 1. Tiền đạo Lacazette có bàn thắng đẳng cấp sau tình huống phối hợp với Welbeck.

Đến phút 50, Welbeck thêm một lần lên tiếng với bàn thắng “đóng đinh” trận đấu. Chân sút người Anh có pha dứt điểm bằng chân không thuận đầy hóc hiểm đưa bóng bật cột dọc làm tung lưới Bournemouth.

Có một chút tiếc nuối cho Arsenal là tiền vệ Coquelin bị dính chấn thương ở phút 80. Trong khoảng thời gian này, Phó thủ phải chơi với 10 người nhưng đội khách không thể có bàn thắng danh dự vì thủ môn Cech chơi khá hay.

Chiến thắng 3-0 trước Bournemouth, Arsenal đã không phải ghi danh lịch sử với thành buồn sau 35 năm. Và 3 điểm này cũng giúp cho HLV Wenger tạm xoa dịu đi sự chỉ trích dữ dội từ các CĐV nhà sau 2 trận thua trước Stoke City và Liverpool.

Arsenal trở lại mạch thắng sau chuỗi 2 trận thua liên tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất