Thể thao

Neymar - Vị khán giả vĩ đại trong kỷ nguyên Ronaldo - Messi

Ngọc Huy
Chia sẻ

Neymar là một ngôi sao lớn, nhưng trong quá khứ cũng như tương lai vài năm nữa, anh chỉ như một cái bóng khi đặt cạnh giữa hai thiên tài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ở London đêm 23/10, trong Gala trao giải The Best 2017 (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA), Neymar lần thứ hai trong sự nghiệp lọt vào top 3. Trước đó, trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA 2015 (hiện tại, FIFA và France Football đã tách riêng hai giải thưởng), Neymar cũng đứng thứ 3.

Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi và Neymar trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất

Kết quả những phiếu bầu cho thấy, Neymar ở một vị thế thấp hơn rất nhiều Ronaldo và Messi. Ronaldo chiến thắng The Best 2017 với 43,16% số phiếu. Sự ủng hộ dành cho Messi là 19,25%. Neymar chỉ nhận được 6,97% số phiếu. Neymar chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Gigi Buffon, người có 6,82% phiếu bầu, xếp thứ 4.

Trong cuộc bầu chọn 2015, Messi chiến thắng với 41,33% số phiếu bầu, và Ronaldo nhận được sự ủng hộ của 27,76% số người tham gia bầu chọn. Riêng Neymar chỉ chiếm 7,86% số phiếu.

Neymar có số phiếu bầu thấp hơn hẳn Messi và CR7.

Khi Neymar xếp thứ 3 cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2015, nhiều người dự đoán anh là người duy nhất có thể phá vỡ liên minh Messi - Ronaldo, được thiết lập từ 2008 đến nay. Thời điểm ấy, Neymar trưởng thành với tốc độ rất nhanh, nổi bật với thứ bóng đá samba ngẫu hứng đến mê hoặc.

Trên thực tế, trong thời gian hai năm qua, Neymar gần như không thể rút ngắn khoảng cách về đẳng cấp với Ronaldo và Messi.

“Tôi tin rằng kỷ nguyên Ronaldo - Messi chỉ mới bắt đầu”, Ronaldo tuyên bố đầy tự tin sau khi anh giành danh hiệu The Best. Một tuyên bố đầy thách thức, pha chút kiêu ngạo. Nhưng phần đông những người dự Gaala, cũng như khán giả xem trực tiếp buổi lễ, đều tin vào tuyên bố của Ronaldo.

Gia đình Messi và Ronaldo ngồi chung, không có chỗ cho Neymar

Ở trước ngưỡng tuổi 33, Ronaldo vẫn đầy mạnh mẽ. Messi đang thăng hoa trong đội hình Barca không Neymar. “Tôi muốn chơi bóng đỉnh cao đến năm 40 tuổi”, Ronaldo lạc quan. Messi không nói gì, nhưng anh thừa khả năng làm được như vậy. Bởi vì, lối đá của Messi không mất quá nhiều thể lực.

Điều đó cũng có nghĩa, trong những năm tới, Neymar vẫn chỉ biết nhìn Ronaldo và Messi tranh các danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Chính xác hơn, có thể xem Neymar là vị khán giả vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Ronaldo - Messi.

Lúc nào còn Messi và Ronaldo, Neymar phải cam chịu sắm vai phụ.

Tài năng của Neymar là không thể phủ nhận. Bóng đá Brazil ngày nay thiên về cơ bắp. Neymar là cầu thủ hiếm hoi thi đấu thiên về kỹ thuật mà bóng đá Brazil sản sinh ra, trong một thập niên trở lại đây. Nhưng Neymar sinh ra không đúng thời điểm. Anh hẳn rất muốn bản thân mình được sinh ra muộn hơn một vài năm, khi Ronaldo và Messi về già.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất