Thể thao

Nếu Thái Lan không đá AFF Cup 2020, Việt Nam 'bỏ túi' chức vô địch?

Hoài Anh
Chia sẻ

Thái Lan có thể bỏ AFF Cup 2020, đó thực sự là một thông tin gấy bất ngờ cho cả Đông Nam Á. Liệu tuyển Việt Nam có nên vui với điều này?

Lãnh đạo bóng đá Thái Lan nói trên Siam Sports là có thể không tham dự AFF Cup 2020, hoặc cử đội hình trẻ. Phương án hai thì ảnh hưởng đến thành tích ĐTQG, qua đó không hài lòng người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Điểm mấu chốt của câu chuyện Thái Lan tính bỏ AFF Cup, dù giải đấu này số 1 Đông Nam Á nhưng không thuộc hệ thống của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) nên trường hợp AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm thì người Thái khó có được những cầu thủ tốt nhất. Vì các CLB không có nghĩa vụ trả cầu thủ về ĐTQG khi không rơi vào thời điểm FIFA Day.

Chuyện Thái Lan không còn quá quan tâm đến sân chơi khu vực cũng diễn ra vào cuối năm 2019. U22 Thái Lan không dùng hai cầu thủ lớn tuổi, dù môn bóng đá ở SEA Games 30 cho phép điều này. Tại AFF Cup 2018, Thái Lan cũng mất nhiều trụ cột do bận thi đấu ở Nhật Bản, điển hình như ngôi sao Chanathip không thể tham dự.

Những lý do trên đang khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan cân nhắc để tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 hay không, nhất là trong bối cảnh dịch Covdi-19 khiến nhiều giải đấu hoãn, khả năng các giải đấu phải thi đấu với lịch dày đặc ở thời điểm cuối năm 2020.

Nếu vắng Thái Lan thì chắc chắn AFF Cup 2020 sẽ mất đi tính hấp dẫn rất nhiều. Tuyển Việt Nam bớt đi đối thủ số 1, bởi đội bóng của HLV Park Hang Seo đã hòa Thái Lan ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Có thể nói Thái Lan vẫn là đối thủ rất khó chơi của tuyển Việt Nam khi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, cũng như có một nhà cầm quân tài năng là ông Akira Nishino dẫn dắt.

Nếu Thái Lan bỏ AFF Cup 2020 thì Malaysia là đối thủ chính của tuyển Việt Nam.

Ngược lại, tuyển Việt Nam gần như không có đối thủ ở AFF Cup 2020 nếu Thái Lan bỏ giải. Đội bóng được đánh giá có thể tranh ngôi vô địch với tuyển Việt Nam là Malaysia. Nhưng kể từ thời HLV Park Hang Seo thì Malaysia chỉ có duy nhất trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, còn tuyển Việt Nam toàn thắng đối thủ trong hai trận đấu ở AFF Cup 2018 (vòng bảng và trận chung kết lượt về), cũng như giành 3 điểm ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022.

Một đối thủ khác từng được xem là khắc tinh của tuyển Việt Nam, đó là tuyển Indonesia. Nhưng đội bóng xứ vạn đảo bây giờ sa sút rất nhiều, bằng chứng là thất bại 1-3 ngay tại sân nhà trước thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022.

Cần nhắc, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo vẫn đang là “độc cô cầu bại” ở sân chơi Đông Nam Á. Chưa có đội bóng Đông Nam Á nào hạ được các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo, kể cả là những trận đấu chỉ mang tính giao hữu.

Rõ ràng, không có Thái Lan thì tuyển Việt Nam chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2020. Cơ hội bảo vệ chức vô địch AFF Cup sẽ tăng lên rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng sự kịch tính và chất lượng giải đấu bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất