Thể thao

Mục tiêu World Cup của Việt Nam có thể được hiện thực hóa ngay trong năm 2019

Theo Webthethao
Chia sẻ

Trong bài phỏng vấn hiếm hoi với truyền thông mới đây, cựu HLV Nhật Bản từng vô địch Asian Cup 2000, Philippe Troussier thừa nhận đã bị thuyết phục bởi kế hoạch của trung tâm PVF nhằm đưa Việt Nam xuất hiện tại đấu trường World Cup. Và điều đó hoàn toàn có thể được thực hiện ngay trong năm 2019...

Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ tháng 9 tới tháng 12. Sau khi lọt vào top 8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ đặt ra mục tiêu cao hơn nữa ở các giải đấu quốc tế, thậm chí là tấm vé dự VCK World Cup 2022. Dẫu biết đây là mục tiêu rất lớn và không dễ thực hiện, nhưng bóng đá Việt Nam sau nhiều kỳ tích cấp châu lục, chắc chắn sẽ đặt ra cho mình những bước tiến lớn hơn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 trận đấu thuộc vòng loại thứ 2, khu vực châu Á World Cup 2020. Đấy chắc chắn sẽ là những trận đấu căng thẳng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Châu Á có 4,5 suất không bao gồm đội chủ nhà. Như vậy nếu điểm qua những đối thủ lớn tại Asian Cup 2019 như chúng ta vừa trải qua và việc ĐTVN lọp vào top 8 đội mạnh nhất thì mức “chọi” của Việt Nam sẽ là 1 chọi gần 2 sau khi trừ đi đội chủ nhà Qatar. Tức là nếu ẩn dụ Vòng loại World Cup như một cuộc thi sát hạch thì chỉ cần qua một vòng nữa để là 4 trong số 7 đội mạnh nhất châu Á là chúng ta sẽ có được tấm vé trong mơ. Một tỷ lệ không quá căng thẳng và hoàn toàn có thể khả thi.

Việt Nam mơ đi World Cup.

SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11. Giấc mơ vàng SEA Games vẫn còn là giấc mơ lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù đã lần thứ 2 vô địch AFF Cup trong năm 2018, cũng như tạo được nhiều kỳ tích châu Á, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn muốn có bộ HCV nội dung bóng đá nam SEA Games.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để vô địch SEA Games năm nay, khi chúng ta sở hữu lực lượng cực kỳ tinh nhuệ, với Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… đều đang ở phong độ cao.

Vòng loại U23 châu Á diễn ra từ 22 đến 26/3. Tiếp sau giải U22 Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ đá tiếp vòng loại giải U23 châu Á năm 2020, trên sân nhà Thống Nhất (TPHCM). Sau khi tạo nên kỳ tích tại giải U23 châu Á năm ngoái, đội tuyển U23 Việt Nam được đánh giá rất cao.

Chúng ta sẽ nằm chung bảng K với Thái Lan, Indonesia và Brunei, một bảng đấu dễ thở cho đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đội hình tạo nên kỳ tích tại giải U23 châu Á năm ngoái, vẫn còn nhiều cầu thủ đủ tuổi tham dự giải U23 châu Á 2020, đó là Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất