Thể thao

Messi và Ronaldo, ai sẽ xách vali về nước trước?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu Argentina và Bồ Đào Nha cùng vượt qua "ải sinh tử" đầu tiên của World Cup 2018 thì người hâm mộ sẽ được xem Messi đối đầu với Ronaldo, nhưng cả hai cùng thất bại thì họ rủ nhau về nước.

Pháp - Argentina và Bồ Đào Nha - Uruguay là hai cặp đấu có thể nói là cân bằng cũng như cân não nhất vòng đấu loại World Cup 2018. Rất khó để dự đoán đội nào giành chiến thắng nhưng xét về phong độ và tương quan lực lượng, Pháp và Uruguay được đánh giá cao hơn so với Argentina và Bồ Đào Nha. Điều ấy đồng nghĩa Messi và Ronaldo có thể xách vali về nước ngay say “ải sinh tử” đầu tiên của World Cup 2018.

Thách thức cực lớn cho Messi và Argentina

Cuộc chiến giữa Pháp và Argentina có thể gói gọn là sức trẻ đấu kinh nghiệm. Tuy nhiên, dàn sao của tuyển Pháp không hề thiếu va vấp những trận cầu lớn. Nhiều trụ cột của Pháp đã đi đến trận chung kết EURO 2016 là một minh chứng.

Pháp là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Ảnh: FIFA

Lúc này, Pháp đang là tập hợp của những ngôi sao hàng đầu thế giới ở mọi vị trí với những cái tên tiêu biểu như Mbappe, Griezmann, Pogba, Kante… Thế nên, Argentina đụng Pháp là một thách thức cực lớn, thậm chí đội bóng xứ Tango bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.

Sức mạnh của Pháp trình diễn ở vòng bảng rõ ràng chưa tương xứng với những ngôi sao mà HLV Deschamps đang có trong tay. Đúng hơn, dàn sao đắt giá nhất World Cup của Pháp chưa có được phong độ cao như mong đợi, có thể sự khác biệt sẽ bắt đầu từ vòng đấu loại trực tiếp.

Ngược lại, Argentina gần như tung hết vốn liếng trong cuộc chiến với Nigeria, họ không có nhiều nhân tố giỏi nơi tuyến giữa khi phải dùng ông lão Mascherano trong bối cảnh mắc nhiều sai lầm. Mascherano cũng là cái tên đáng lo ngại cho đội bóng xứ Tango khi đối đầu với tuyến giữa cơ động và giàu sức mạnh của Pháp.

Messi liệu có tỏa sáng trước Pháp? Ảnh: FIFA

Tất cả cho thấy rằng, nếu Argentina không có màn trình diễn xuất sắc thì rất khó vượt qua được tuyển Pháp. Điều ấy cũng đồng nghĩa là Messi phải chia tay World Cup 2018. Hãy chờ xem Messi và các đồng đội sẽ làm gì để chống lại sức mạnh của dàn sao trẻ tuyển Pháp vào 21 giờ đêm nay.

Ronaldo đụng hàng thủ hay nhất World Cup 2018

Nếu Ronaldo đá thành công quả phạt đền trong hiệp 2 gặp Iran, Bồ Đào Nha đã không phải gặp Uruguay và rơi vào nhánh đấu nhẹ hơn rất nhiều so với hiện tại. Thế nhưng, mọi chuyện đã xảy ra và nhà đương kim vô địch EURO phải làm mọi cách để phá lối chơi kiên cố của Uruguay vào 1 giờ rạng sáng mai 1/7.

Sau vòng bảng, Uruguay đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ với 3 chiến thắng và không để thủng lưới. Họ sẵn sàng có những chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ hàng thủ chơi rất chắc chắn và đá phòng ngự phản công rất sắc bén.

Ronaldo đang sở hữu thành tích cực tệ ở các trận đấu loại trực tiếp. Ảnh: FIFA

Đại diện Nam Mỹ không chỉ thủ hay mà đang sở hữu đôi tiền đạo Suarez và Cavani rất lợi hại. Với hai chân sút đẳng cấp thế giới, Uruguay đủ sức đánh bại mọi hàng thủ trong một ngày mà Suarez và Cavani thăng hoa.

Thế nên, Uruguay được đánh giá là đối thủ cực khó cho Bồ Đào Nha. Ronaldo đang có 4 bàn thắng nhưng sắp đối diện với hàng thủ hay nhất giải đấu năm nay. Một thông tin đáng lo khác là Ronaldo chưa hề lập công ở vòng đấu loại World Cup, con số 7 bàn thắng sau 4 giải đấu đều diễn ra ở vòng đấu bảng.

Ba kịch bản cho Ronaldo và Messi

Số phận đã đưa đẩy Ronaldo và Messi cùng vào một nhánh đấu. Nếu Bồ Đào Nha và Argentina cùng vượt qua được “ải sinh tử” đầu tiên ở World Cup 2018 thì Ronaldo và Messi chạm mặt nhau ở vòng tứ kết. Đây là kịch bản được nhiều người chờ đợi nhất.

Ronaldo và Messi - ai sẽ về nước sớm, hay cùng nhau vào tứ kết?

Dẫu vậy, một kịch bản khác là cả Ronaldo và Messi rủ nhau chia tay World Cup 2018 khi Bồ Đào Nha và Argentina cùng thất bại. Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra dù không ai mong muốn, nhất là fan của Ronaldo và Messi.

Kịch bản cuối cùng là Messi và Ronaldo có một người ở lại, một người về. Tức chỉ có Bồ Đào Nha hoặc Argentina đi tiếp vào tứ kết. Nếu đúng như dự đoán này thì liệu Messi hay Ronaldo, ai sẽ là người xách vali về nước sớm?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất