Thể thao

Messi ngồi dự bị, lấy gì đua Bóng Vàng với Ronaldo?

Wind Lê
Chia sẻ

Tiền đạo của Barca đã phải ngồi dự bị trong trận đấu với Juventus tại Champions League mới đây. Điều này gây không ít xôn xao trong làng túc cầu thế giới.

Hôm qua 22/11, Ronaldo có cú đúp bàn thắng cho Real Madrid vào lưới APOEL. Không chỉ góp phần giúp “kền kền trắng” đoạt vé vào vòng knock-out sớm trươc một vòng đấu, siêu sao người Bồ còn lập nên kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng cho một CLB tại Champions League.

Messi ngồi dự bị sau hơn 1 năm.

Là đối thủ trực tiếp cận tranh danh hiệu “Quả Bóng Vàng 2017”, Messi được fan kỳ vọng để có màn đáp lễ xứng đáng cho Ronaldo trong trận đấu mà Barca làm khách trước Juventus. Cầu thủ người Argentina cũng là chân sút tiệm cận nhất với kỷ lục của Ronaldo (97 bàn cho Barca).

Tuy nhiên, một điều cực kỳ bất ngờ xảy ra khi HLV Ernesto Valverde cho ngôi sao số 1 của đội bóng ngồi dự bị. Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm, người ta mới chứng kiến cảnh tiền đạo người Argentina không ra sân từ đầu cho “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Tiền đạo người Argentina không để lại dấu ấn sau khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Messi chỉ được đưa vào sân từ ghế dự bị ở phút 55 thế chỗ Gerard Deulofeu. Anh có duy nhất một cơ hội đáng chú ý với cú sút phạt vọt xà ở phút 63. Ngoài ra, Messi có màn trình diễn khá nhạt nhòa trong thời gian vào sân từ băng ghế dự bị gián tiếp khiến Barca phải chia điểm tại Turin.

Lý giải về nguyên nhân để Messi dự bị trong trận đấu này, HLV Valverde cho biết: “Tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ thích hợp hơn khi vào sân trong hiệp 2 hơn là thi đấu từ đầu. Trận đấu này sẽ căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên và sau đó có thể cởi mở hơn trong hiệp 2. Lúc đó mới là lúc thích hợp cho Messi vào sân”.

Trước đó, đối thủ cạnh trang danh hiệu QBV 2017 với Messi là Ronaldo đã có màn thể hiện chói sáng.

Đặc biệt, HLV trưởng của Barca cho biết ông và ban huấn luyện tự chốt quyết định trên mà không cần phải hỏi ý kiến cậu học trò.

Dù không có chiến thắng trước Juventus, Barca vẫn chắc suất vào vòng Knock-out khi hơn chính đối thủ 3 điểm và hiệu số đối đầu trên BXH bảng D Champions League.

Bảng xếp hạng bảng D Champions League.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất