Thể thao

Man Utd liên tiếp thất bại, HLV Solskjaer đã hết phép?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

CLB Man Utd đã tiếp tục để thua trận đấu thứ 2 liên tiếp đồng thời phải nói lời chia tay cup FA. Điều này có thể gây sức ép rất lớn đến HLV Ole Gunnar Solskjaer.

CLB Man Utd vừa bị loại khỏi cup FA do trận thua bẽ bàng 1-2 trước CLB Wolverhampton. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford chỉ trong vòng 1 tuần.

Như vậy, sau cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước CLB PSG tại vòng 1/8 Champions League 2018/2019, M.U đã đánh mất đi lợi thế trên các mặt trận quốc nội. Đang xếp trên Arsenal, “quỷ đỏ” để chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp đánh bại qua đó tạm văng khỏi top 4.

Man Utd đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần.

Chưa hết, mặc dù có lợi thế rất lớn khi được chơi tại sân nhà trong trận tứ kết gặp CLB Wolverhampton, thầy trò HLV Solskjaer vẫn để đối thủ vượt qua vì sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự. Vận may có vẻ bắt đầu né tránh Man Utd qua 2 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, cả 2 trận thua liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer phần nào phơi bày những điểm yếu của đội bóng. Man Utd “lột xác” hoàn toàn kể từ lúc Solskjaer lên nắm quyền. Nhưng thực chất màn “lột xác” này đến chủ yếu nhờ sự hưng phấn. Các cầu thủ được cởi bỏ gánh nặng về tâm lý so với thời kỳ HLV Jose Mourinho còn dẫn dắt để thi đấu hết sức thoải mái.

Man Utd liên tiếp gặp bất lợi trên đấu trường quốc nội.

Còn lại, dấu ấn về mặt chiến thuật vẫn chưa được HLV Solskjaer thể hiện một cách rõ nét. Man Utd thi đấu vẫn dựa quá nhiều vào cảm hứng từ các cầu thủ để áp đảo trước những đối thủ yếu. Đến khi gặp những đối thủ sừng sỏ hơn thì nhà cầm quân người Na Uy vẫn chưa cho thấy cách xoay chuyển cục diện trận đấu.

Những trận thua trước PSG, Arsenal và giờ đến Wolves phần nào chứng minh điều đó. Man Utd khi gặp khó khăn về mặt thế trận lại thi đấu bế tắc hoàn toàn mà chẳng tạo nên sự đột biến. Chính vì vậy, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của HLV Di Matteo từng dẫn dắt CLB Chelsea, HLV Solskjaer cần phải hoàn thiện hơn tư duy về mặt chiến thuật hoặc ít nhất duy trì lâu dài yếu tố tinh thần từ các học trò.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất