Thể thao

Lương Xuân Trường - Nốt trầm của một ngôi sao dị biệt

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Từng được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam nhưn suốt 1 năm qua, Xuân Trường đang cho thấy sự chững lại.

Nổi lên rất sớm cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường từng được đánh giá sẽ trở thành tiền vệ số một Việt Nam. Cũng sớm sang nước ngoài thi đấu dưới màu áo CLB Incheon United, tiền vệ quê Tuyên Quang mang theo nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Mặc dù cũng không mấy thành công ở lần xuất ngoại đầu tiên, số phận của Xuân Trường lại trái ngược hoàn toàn Công Phượng. Trong khi Công Phượng ngày càng thăng hoa hơn suốt 2 năm qua thì Xuân Trường lại có dấu hiệu chững lại.

Xuân Trường cho thấy sự chững lại trong 2 năm qua.

Xuân Trường dường như vẫn chưa hoàn thiện hết những nhược điểm trong lối chơi của mình. Tiền vệ này chỉ thực sự xuất sắc khi đội bóng cần một phương án tấn công, khả năng phòng ngự từ xa của Xuân Trường vẫn rất yếu. Điều đó khó lòng phù hợp với triết lý bóng đá hiện đại đòi hỏi các tiền vệ trung tâm phải đa năng hơn rất nhiều.

Sau chiến tích tại Thường Châu cùng U23 Việt Nam, Xuân Trường gần như không còn giữ được chỗ đứng dưới màu áo ĐT Việt Nam. Bằng chứng là việc HLV Park Hang-seo tỏ ra rất dè dặt trong việc sử dụng Xuân Trường.

Nhiều người hy vọng Xuân Trường sẽ hoàn thiện hơn khi sang Thái Lan thi đấu.

Nơi ĐT Việt Nam, chỉ có tiền vệ Hùng Dũng chắc một suất đá chính còn lại ông Park vẫn hay sử dụng Đức Huy, Huy Hùng hơn Xuân Trường. Nhiều CĐV từng mê mẩn trước những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương của Xuân Trường giờ đây không khỏi tiếc nuối cho một ngôi sao đầy triển vọng mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra.

Mới đây, Xuân Trường vừa quyết định xuất ngoại lần thứ 2 với việc lựa chọn màu áo CLB Buriram bên Thái Lan. Chắc chắn, chuyến đi này sẽ trở thành cơ hội để Trường “híp” tìm kiếm thêm thử thách ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Thái Lan. Biết đâu đó, tiền vệ quê Tuyên Quang có thể làm nên những điều khác biệt khi chơi cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất