Thể thao

Lương Xuân Trường: Ngôi sao rất quan trọng với HLV Park Hang Seo

Văn Nhân
Chia sẻ

Lương Xuân Trường bỗng trở thành nhân vật được chú ý sau một thông tin dự đoán là tiền vệ HAGL có thể bị loại trong danh sách 23 cầu thủ ĐTVN dự AFF Cup 2018.

“Ở ASIAD 18, phong độ của tôi không tốt. Vì vậy trong giai đoạn này, tôi cố gắng tập luyện thêm để cải thiện phong độ. Tôi sẽ chỉ được xuất hiện trên sân thi đấu cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam khi đạt được phong độ tốt nhất”, Xuân Trường nói trong cuộc phỏng vấn ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Buổi trả lời phỏng vấn trước ngày lên đường đi Hàn Quốc của ĐTVN gồm có HLV Park Hang Seo, Lương Xuân Trường và Văn Quyết. Đằng sau câu chuyện này lý giải điều gì?

Không phải ngẫu nhiên mà Xuân Trường góp mặt tại buổi trả lời phỏng vấn của ĐTVN trước ngày đi Hàn Quốc, đó là sự khẳng định về vai trò của cầu thủ người Tuyên Quang ở ĐTVN chỉ sau Văn Quyết, cầu thủ sẽ mang băng đội trưởng nếu không có gì bất ngờ vào phút cuối. Xuân Trường sẽ là đội phó ĐTVN như cách sắp đặt quen thuộc của ông Park.

Lương Xuân Trường là đội phó ở ĐTQG của ông Park.

Với vai trò đội phó và HLV Park Hang Seo đặt niềm tin tuyệt đối, Xuân Trường bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ Việt Nam ở AFF Cup 2018 chỉ rơi vào trường hợp tiền vệ này bị chấn thương nên bất đắc dĩ ở nhà.

Trong bóng đá có những giá trị đặc biệt không thể thay thế, Xuân Trường không phải ngẫu nhiên được ông Park trao trọn niềm tin. Nếu như Văn Quyết là thủ lĩnh trên sân thì Xuân Trường sắm vai trò người kết nối những cầu thủ lứa U23 ở ĐTVN. Bởi Xuân Trường đã mang băng đội trưởng U23 Việt Nam xuyên suốt dưới thời ông Park.

Ở ĐTVN, trong những buổi tập vừa qua, theo thông tin của Saostar thì Xuân Trường là người được HLV Park Hang Seo kỳ vọng có thể kết nối các tân binh với những gương mặt quen thuộc. Ông Park muốn thông qua Xuân Trường để tạo nên một bầu không khí gia đình và mọi cầu thủ gần gũi nhau, qua đó tạo nên sự thoải mái nhất ở các buổi tập của ĐTVN.

Tất nhiên, Xuân Trường chỉ dừng lại ở mức độ người kết nối các đồng đội thì ông Park khó dành niềm tin đặc biệt. Xuân Trường có những giá trị chuyên môn khác biệt so với phần còn lại. Đó là những đường chuyền dài chuẩn xác. Một cú phất bóng dài của Xuân Trường có thể làm thay đổi cả cục diện trận đấu. Điều này được nhiều lần kiểm chứng trong màu áo U23 lẫn ĐTVN.

Đúng hơn, Xuân Trường giống như người mở khóa cho ĐTVN. Một ngôi sao thực thụ ở tuyến giữa theo kiểu tiền vệ tấn công “tầm xa”. Tức Xuân Trường không cần phải dâng lên cao như các tiền vệ tấn công khác, nhờ khả năng xử lý bóng thông minh và chuyền bóng cự ly cực kỳ đẳng cấp.

Lương Xuân Trường là người mở khóa của ĐTVN.

Một điều đặc biệt mà phần lớn bỏ quên là ông Park không gọi tiền vệ Hồ Khắc Ngọc của SLNA. Cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá có khả năng phát động tấn công. Tuy nhiên, ông Park chỉ gọi Xuân Trường, bỏ qua Khắc Ngọc. Đồng nghĩa ông Park đã quyết định trao niềm tin cho Xuân Trường ở tuyến giữa.

Vấn đề của Xuân Trường, có lẽ đúng như tiền vệ này chia sẻ là chưa có phong độ tốt và thể lực sung mãn. Điều đó có thể cải thiện trong thời gian tập trung cùng ĐTVN. Xuân Trường từng gây tranh cãi trước thềm U23 châu Á vì dự bị ở Hàn Quốc. Cuối cùng, Xuân Trường đã chứng minh được rằng: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”.

Xuân Trường, rõ ràng là một cái tên rất quan trọng với HLV Park Hang Seo ở ĐTVN!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất