Thể thao

Lukaku mặt lạnh 'như tiền' dù ghi bàn giúp Man United giành chiến thắng

Wind Lê
Chia sẻ

Tiền đạo người Bỉ góp công lớn vào chiến thắng của Man United trước West Brom bằng cú đánh đầu thành bàn đẹp mắt. Tuy nhiên, Lukaku đã không ăn mừng.

Man United hành quân đến sân The Hawthorns của West Brom tại vòng 18 Ngoại hạng Anh với mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục đeo bám Man City trên BXH Premier League.

Ở những đầu trận, M.U là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, West Brom cũng cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng từ những pha phản công nhờ đôi cánh Krychowiak và Livermore đầy tốc độ

Lukaku đánh đầu lái bóng đẹp mắt mở tỉ số cho man United.

Thế trận giằng co khiến nửa hiệp 1 trôi qua nhưng không có một cơ hội rõ rệt nào được hai đội tạo ra.

Giữa lúc M.U đang bế tắc, bảng hợp đồng bom tấn Lukaku lên tiếng với một siêu phẩm đánh đầu. Phút 27 từ đường tạt bóng của Rashford, tiền đạo người Bỉ dù bị kèm khá chặt vẫn bật cao đánh đầu lái quả bóng ghim thẳng vào góc chết mở tỉ số cho đội khách. Đáng nói là Lukaku tiếp tục làm 'mặt lạnh' sau khi ghi bàn, khiến nhiều người cảm thấy tương đối khó hiểu.

Tiền đạo người Bỉ lại ăn mừng kiểu 'mặt lạnh' khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Nhận bàn thua từ người cũ, West Brom dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Khi mà kế hoạch của đội chủ nhà chưa thành công thì lưới của họ lần thứ hai phải rung lên.

Phút 37, Lingard tung cú sút cực mạnh sát vòng 16m50 đưa bóng đập vào chân Hegazi đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Foster.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Alan Pardew tung Gareth Barry vào sân. Sự thay người này phần nào mang đến sự hiệu quả khi đội chủ nhà lấy lại thế trận và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. M.U cũng có những tình huống đáp trả bằng các pha dứt điểm của Rashford và Lingard.

Lingard cũng đóng góp một bàn thắng nhờ cú sút đập chân hậu vệ đối phương đầy may mắn.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 77, Barry tận dụng tình huống hỗn loạn trong khung thành Man United để sút tung lưới De Gea.

Những phút cuối trận chứng kiến màn ép sân dữ dội của West Brom. Đội chủ nhà liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm của M.U khiến các cổ động viên đội khách phải thót tim. Rất may là “quỷ đỏ” vẫn đứng vững sau 90 phút và giành chiến thắng.

Chung cuộc, M.U thắng 2-1 trên sân khách trước West Brom để giữ khoảng cách đeo bám 11 điểm với Man City.

Đội hình ra sân của hai đội.

BXH Ngoại hạng Anh trước trận đấu của M.U.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất