Thể thao

Lukaku: Gã ‘quái vật’ vụng về nhưng không thể không yêu

Lê Phong
Chia sẻ

Tiền đạo người Bỉ lần đầu ghi bàn vào lưới đội bóng trong Top 6 mùa giải này qua đó giúp Man United có màn "phục thù" xứng đáng trước Chelsea.

Tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh là trận thư hùng trên sân Old Trafford giữa chủ nhà Man United với Chelsea.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tiền đạo Lukaku của MU bị chỉ trích và soi mói khá nhiều. Sở dĩ như vậy do ở trận đấu lượt đi, chân sút người Bỉ thi đấu mờ nhạt trong khi Morata tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại thầy trò HLV Mourinho tại vòng 11 Premier League.

Thống kê cho thấy 12 bàn thắng tại Premier League mùa này của Lukaku chỉ vào lưới các đội bóng ngoài Top 6.

Thậm chí một thống kê chỉ ra rằng ở mùa giải này, Lukaku dù đã có 12 bàn thắng tại Premier League nhưng chưa một lần “xé lưới” các đội bóng lớn trong Top 6 gồm Man City, Tottenham, Arsenal, Liverpool và tất nhiên là cả Chelsea. Chính điều này khiến chân sút sinh năm 1993 bị xem là kẻ chỉ biết bắt nạt đội bóng nhỏ.

Bước vào trận đấu, Man United dù là đội chủ nhà nhưng phải rơi vào thế trận phòng ngự trước những đôi chân thanh thoát, đầy ngẫu hứng của Chelsea. Thậm chí ngay phút thứ 4, các fan “quỷ đỏ” đã một phen thót tim với cú ra chân cực nhanh dội xà của Morata.

Trong khi đó, Man United chủ yếu chờ đợi vào các đường tạt cánh từ hai biên vào trong cho Lukaku. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ thường xuyên có những pha xử lý khá vụng và có phần chậm chạp khiến fan nhà không khỏi thất vọng.

Lukaku có thể là “con quái vật” vụng về trong hiệp 1…

Đến phút 32, Chelsea vươn lên dẫn trước. Hazard có có đường chọc khe sắc như dao giúp Willian lao lên đối mặt và đánh bại De Gea để mở tỉ số cho đội khách.

Tuy nhiên niềm vui của Chelsea kéo dài không lâu. Người mang về bàn gỡ hòa cho Man United chính là chân sút bị nghi ngờ nhiều nhất trước giờ bóng lăn - Lukaku. Tiền đạo người Bỉ có pha đệm lòng vào góc xa làm Courtois chôn chân sau một pha đập nhả khá hay cùng Sanchez và Martial.

Hiệp 2 diễn ra không thật sự hấp dẫn khi hai đội chọn lối chơi rình rập. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về “quỷ đỏ” ở phút 62. Lukaku với cú xoay người ra chân rất đẹp khiến thủ thành Courtois phải trổ hết tài nghệ.

Các CĐV Man United cũng không phải nuối tiếc quá lâu. Phút 75, Lukaku bất ngờ dạt ra biên và tạt bóng vào trong giúp tiền vệ vào sân thay người Lingard đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Nhưng các fan Man United không thể không gọi tên anh với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong hiệp 2.

Những phút còn lại, Chelsea dù đưa cả siêu dự bị Giroud vào sân cũng không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Man United.

Chung cuộc, MU ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 và có màn phục thù xứng đáng cho Chelsea. Hiện tại, MU xếp thứ 2 trên BXH Premier League. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5 cách MU 6 điểm.

Với một bàn thắng và một kiến tạo, Lukaku xứng đáng là cầu thủ thi đấu hay nhất trận đại chiến này. Tỏa sáng trước Chelsea, tiền đạo người Bỉ không chỉ chứng minh giá trị của mình trước các fan nhà mà còn gỡ bỏ đi biệt hiệu “kẻ chỉ biết ghi bàn vào lưới các đội bóng nhỏ”.

Lukaku có thể vụng về phần lớn trận đấu nhưng nếu “con quái vật” vẫn biết cách tỏa sáng để đưa “quỷ đỏ” đến chiến thắng thì chắc chắn các fan MU không thể không yêu quý anh được.

Kết quả và BXH Ngoại hạng Anh tạm thời sau vòng 28.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất