Thể thao

CSGO: Liquid thể hiện phong độ 'hủy diệt', lên ngôi vô địch BLAST Pro Los Angeles

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Những NiKo, Rain hay olofmeister của FaZe Clan dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể hạ bệ được Team Liquid, 'con quái vật' của làng CSGO ở thời điểm hiện tại.

Đến hẹn lại lên, sự kiện BLAST PRO Series thứ năm trong năm 2019 lại khởi tranh và được tổ chức tại Los Angeles. Sự kiện được kéo dài trong vòng 2 ngày 13 và 14 tháng 7, với tổng giải thưởng 250.000 USD và 30 điểm tích lũy BLAST PRO Series cho BLAST Global Final cuối năm.

Đầu tiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất của giải lần này đó chính là ở…vị trí host. Sự xuất hiện của cô gái xinh đẹp Sjokz đã mang lại nhiều bất ngờ cho những người hâm mộ CSGO và cả Liên Minh Huyền Thoại.

MC Sjokz bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện của CSGO…Ngạc nhiên chưa?

Vòng bảng.

Sau một loạt những lùm xùm liên quan đến vị trí của coldzera, có vẻ như team MiBR đang rất bất ổn trong nội bộ. Điều này thể hiện rõ bằng thành tích thắng 1 hòa 1 và thua đến 3.

Đội duy nhất mà MiBR thắng chính là cái tên Renegade cũng đã bị loại khỏi Group Stage. Tuy nhiên cả 2 đội này vẫn sẽ còn 1 cơ hội để kiếm thêm chút ít với trận đấu Pro Standoff ( thể thức solo aim 1v1 ). Đội chiến thắng sẽ dành phần thưởng an ủi 20.000 USD.

Đội tuyển hàng đầu của Nam Mỹ vẫn đang chìm sâu vào khủng hoảng.

Trong khi đó Team Liquid đang thể hiện một phong độ ‘hủy diệt’ sau khi vừa vô địch ESL One Cologne 2019 với thành tích toàn thắng cả 5 trận. 3 vị trí top 4 còn lại lần lượt thuộc về FaZe Clan, NRG Esports và Cloud9. ‘Cửu vân’ của khu vực Bắc Mỹ suýt đối diện với nguy cơ bị loại, tuy nhiên họ nhiều hơn MiBR 1 trận hòa và bảo vệ thành công vị trí thứ 4 để bước vào loạt trận Playoffs.

Bảng xếp hạng của giai đoạn vòng bảng.

Vòng Knock-Out.

Bán kết 1: Team Liquid vs. Cloud9.

Liquid thắng thông 10 rounds ở Inferno nhờ màn tỏa sáng của Stewie2K.

Trước một Liquid vừa vô địch ESL One và đang có phong độ cực ổn định, Cloud9 hoàn toàn bất lực trước người đồng hương của khu vực Bắc Mỹ với các tỉ số 8:16 ở map Mirage và 14:16 ở Inferno. Twistzz cùng với Stewie2K đã có một màn trình diễn ‘hủy diệt’ khi cả 2 có tổng số kills ở trận bán kết này lần lượt là 44 và 40.

Bán kết 2: FaZe Clan vs. NRG Esports.

'Hiệu trưởng' FaZe.Rain.

FaZe Clan cũng có loạt BO3 bán kết dễ thở. Lượt pick map Nuke rõ ràng là để đánh vào khả năng rotate bombsite khá yếu kém của NRG. FaZe thắng map này 16:11 và thắng luôn map Train 16:7. Olofmeister dù không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng vẫn có cho mình tỉ lệ headshot rất cao với 59%.

“Pros don’t fake xD” - Highlight duy nhất của NRG ở bán kết này…

Chung kết: Team Liquid vs. FaZe Clan.

Kể từ thời điểm Cá Ngựa bắt đầu vùng lên như một thế lực mới của bản đồ CSGO, phần thắng trong những cuộc chiến giữa Liquid và FaZe ở hầu hết các giải đấu lớn nhỏ đang bắt đầu nghiêng dần về phía đại diện của Bắc Mỹ. Và chắc chắn là Liquid rất muốn trả món nợ thua trắng 0-2 ở chung kết BLAST Pro Miami hồi tháng Tư.

Chức vô địch thuyết phục của Team ‘Chất Lỏng’.

Cuối cùng họ cũng trả đủ được cả vốn lẫn lời. FaZe Clan dù rất nỗ lực với map pick Nuke nhưng vẫn phải ngậm ngùi chịu thất bại do thua skills cá nhân và thua luôn cả Inferno. 16:13 và 16:6 nghiêng về Liquid là kết quả chung cuộc. Cá Ngựa vô địch đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng tích lũy điểm số, nhiều hơn Astralis 4 điểm. MVP của giải đấu thuộc về ‘Người không cười’ NAF của Liquid.

MVP: Keith “NAF” Markovic.

Bảng xếp hạng điểm tích lũy sau kì BLAST PRO Los Angeles.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất