Thể thao

Lâm 'tây', Xuân Trường có thành công ở Thái Lan?

Bá Định
Chia sẻ

Cùng chuyển sang Thái Lan thi đấu cho những đội bóng hàng đầu, nhiều người đang kỳ vọng vào sự toả sáng của thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường.

2 ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường vừa chính thức sang Thái Lan thi đấu. Trong khi Lâm “tây” chọn đội bóng giàu có Muangthong United để đầu quân thì Xuân Trường lựa chọn nhà đương kim vô địch Thai League CLB Buriram.

Việc 2 tuyển thủ Việt Nam lựa chọn môi trường bóng đá Thái Lan được xem như khá sáng suốt. Bởi Thai League khắc nghiệt hơn V.League đồng thời phù hợp với các cầu thủ Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ có thể trau dồi thêm những kinh nghiệm đầy quý giá.

Đặng Văn Lâm trở thành bản hợp đồng đắt giá của CLB Muangthong United.

Thế nhưng, nhiều người vẫn lo ngại về sự thành công của Xuân Trường lẫn Đặng Văn Lâm dưới màu áo đội bóng mới. Những lo ngại đó hoàn toàn có cơ sở bởi yếu tố hoà nhập hết sức quan trọng đặc biệt với một môi trường bóng đá hoàn toàn mới mẻ như Thái Lan.

Tuy nhiên, với Văn Lâm, Xuân Trường thì sự hoà nhập xem ra dễ dàng đôi chút. Cả 2 tuyển thủ Việt Nam đều có khả năng ngoại ngữ rất tốt. Nhiều người từng chứng kiến tiền vệ Xuân Trường trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh tốt đến thế nào.

Nhiều người tin vào sự hoà nhập tốt của Xuân Trường vì khả năng nói tiếng Anh xuất sắc.

Chính kỹ năng về ngoại ngữ tốt trở thành chìa khoá giúp Xuân Trường, Đặng Văn Lâm mở ra cánh cửa hoà nhập cùng các đồng đội tại đội bóng mới. Ngoài sự hoà nhập, cả Xuân Trường lẫn Đặng Văn Lâm đều là những cầu thủ có chuyên môn rất tốt. Điều này đã được thể hiện qua phong độ thi đấu ở những giải đấu lớn dưới màu áo ĐT Việt Nam.

Do đó, Lâm “tây” và Xuân Trường cần chuẩn bị thật tốt để bắt đầu tranh tài ở mùa giải mới. Chắc chắn, nếu đội bóng 2 cầu thủ này gặp nhau sẽ trở thành tâm điểm sự chú ý không chỉ của làng bóng đá Thái Lan mà cả Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất