Thể thao

Lập nhiều kỳ tích, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia vẫn từ chức vì đội tuyển xếp hạng quá tệ

Wind Lê
Chia sẻ

Hoàng tử, kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia - Tunku Ismail đã tuyên bố từ chức sau khi đội bóng nước này lập kỷ lục buồn trên BXH FIFA.

Sau khi FIFA công bố bảng xếp hạng tháng 3, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - Hoàng tử Tunku Ismail Sultan Ibrahim đã quyết định từ chức.

Lý do là vì đội bóng nước này tiếp tục lập kỷ lục buồn khi rớt 3 bậc từ 175 xuống 178. Đây là xếp hạng FIFA tệ hại nhất lịch sử của bóng đá Malaysia.

Tại vòng loại Asian Cup 2019, Malaysia đã hết cơ hội đi tiếp khi đứng cuối bảng B với chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Hoàng tử, kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia - Tunku Ismail đã tuyên bố từ chức sau khi đội bóng nước này lập kỷ lục buồn trên BXH FIFA.

Điều đó khiến các CĐV Malaysia vô cùng thất vọng, nhất là khi tuyển Thái Lan và Việt Nam đã có vé dự Asian Cup 2019. Bên cạnh đó, Philippines cũng đang nắm trong tay lợi thế giành quyền đến UAE vào năm sau.

Chia sẻ về tuyên bố từ chức của mình, ông Tunku Ismail cho biết: “Với BXH FIFA mới nhất của bóng đá Malaysia, tôi nghĩ đây là thời điểm để mình rời ghế Chủ tịch FAM. Tôi xin gửi lời cảm ơn, bởi đó là điều may mắn khi tôi được vinh dự phục vụ cho bóng đá Malaysia thời gian qua. Hôm nay tôi rời FAM là bởi danh dự và trách nhiệm”.

Hoàng tử Tunku Ismail trở thành chủ tịch FAM vào ngày 25/3 năm ngoái. Kể từ khi nhậm chức, ông đã tái cấu trúc lại bóng đá địa phương, thu hút các nhà tài trợ để đóng góp cho bóng đá trong nước cũng như chuẩn bị một kế hoạch dài hạn cho bóng đá địa phương với sự hợp tác của La Liga. Ông đã giúp các đội bóng tại giải vô địch quốc gia Malaysia (M-League) tăng thêm gấp 3 lần số tiền tài trợ.

Ông Tunku Ismail đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Malaysia.

Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch FAM còn đấu tranh cho quyền phát sóng cho tất cả các đội thi đấu tại các giải hàng đầu Malaysia. Ngoài ra, dưới thời của ông, các đội U23, U19 và U16 đã có thể tạo nên lịch sử khi góp mặt ở các giải hàng đầu châu Á. Dù vậy, kết quả không tốt của đội tuyển quốc gia đã làm vị Chủ tịch này cảm thấy hổ thẹn và quyết định từ chức.

Tuy rời khỏi chức vụ chủ tịch FAM nhưng ông Tunku Sultan Ismail vẫn sẽ tiếp tục là nhân vật chủ chốt của bóng đá Malaysia trong thời gian tới khi nắm giữ chức Chủ tịch của Malaysian Football League (MFL) - đơn vị tổ chức các giải đấu quốc nội của Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất