Thể thao

Kì World Cup tệ nhất của ĐT Đức sau 80 năm

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Đây mới chỉ là lần thứ 2 đội tuyển Đức bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên của World Cup. Lần gần nhất của họ đã cách đây 8 thập kỉ.

Bước vào loạt hạ màn bảng F World Cup 2018 với quyền tự quyết trong tay nhưng ĐT Đức đã ném đi tất cả bằng màn trình diễn thất vọng trước đội tuyển Hàn Quốc. Họ không những không thể giành 3 điểm để đi tiếp mà còn nếm thất bại cay đắng với tỷ số 0-2.

Hai bàn thua của ĐT Đức đến ở thời gian đá bù giờ. Nó chẳng khác nào nhát dao chí mạng kết liễu hy vọng nhỏ nhoi của thầy trò Joachim Low. Cho tới khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc, các ngôi sao của Mannschaft có lẽ vẫn không thể tin rằng họ đã phải dừng bước ở vòng đấu bảng World Cup 2018.

Hàn Quốc đã có chiến thắng đầy bất ngờ trước Đức. Ảnh: FIFA

Trong lịch sử tham dự FIFA World Cup, ĐT Đức mới chỉ 2 lần phải dừng bước ở vòng đấu đầu tiên. Lần gần nhất của họ đã xảy ra cách đây 80 năm, ở kì World Cup 1938.

Ở thời điểm đó, World Cup được tổ chức theo thể thức knock-out. ĐT Đức đã để thua ngay ở vòng loại đầu tiên trước Thụy Sỹ. Trận đấu đầu tiên giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hòa. Nhưng ở trận đá lại, Đức đã để thua với tỷ số 2-4.

Kể từ đó tới nay, qua 16 kì World Cup góp mặt, ĐT Đức chưa từng có kết thúc thấp hơn vị trí thứ 7, thậm chí từng 4 lần lên ngôi vô địch. Duy chỉ ở World Cup 1950, cỗ xe tăng bị cấm tham dự sau thế chiến thứ II.

Thất bại lịch sử của Đức suốt 80 năm qua. Ảnh: FIFA

Kể từ World Cup 2002 tới nay, ĐT Đức luôn góp mặt ở vòng bán kết. Trong đó, có 2 lần họ vào chung kết và 1 lần lên ngôi vô địch (2014).

Nhắc lại như thế để thấy rằng việc ĐT Đức bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 là một cú sốc rất lớn, không chỉ với NHM bóng đá Đức mà còn với các CĐV trên toàn thế giới.

Càng thất vọng hơn khi ĐT Đức tham dự VCK World Cup 2018 với tư cách Nhà ĐKVĐ. Họ cũng được đánh giá là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Đáng chú ý, Đức đã trở thành Nhà vô địch thứ 3 liên tiếp phải dừng bước ở vòng bảng kì World Cup kế tiếp, sau Italia (năm 2010) và Tây Ban Nha (năm 2014).

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất