Thể thao

Không phải là kình địch, MU và Chelsea như tri kỷ của nhau

Thái Việt
Chia sẻ

MU với Chelsea giống như một cặp tri kỷ bởi hoàn cảnh của cả hai đều giống nhau đến lạ lùng...

Hoàn cảnh của Sarri và Solskjaer tương đồng đến lạ kỳ

Đều thăng hoa ở giai đoạn đầu lên nắm quyền, cả hai vị chiến lược gia hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho cả Chelsea lẫn MU. Ở thời điểm đầu đặt chân tới Stamford Bright, Maurizio Sarri mang theo một triết lý bóng đá tấn công, kiểm soát bóng vô cùng đặc sắc. Đó là giai đoạn Chelsea thắng như chẻ tre, họ giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Manchester Utd của Solsa lúc mới nhận chức cũng không hề kém cạnh. “Quỷ đỏ” thăng hoa với chuổi 11 trận bất bại liên tiếp cùng lối chơi pressing tầm cao hiệu quả. Ole còn trở thành nhà cầm quân đầu tiên của MU đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh kể từ năm 2012.

Solsa và Sarri đều rất thăng hoa ở giai đoạn đầu nhậm chức.

Nhưng hiện tại là một câu chuyện hoàn toàn khác, Sarri đang bị NHM The Blues chỉ trích thậm tệ vì lối đá màu mè thếu hiệu quả. Hệ quả lầ Chelsea đang phải chật vật để giành lấy một chiếc vé dự C1 sau khi liên tục mất điểm trước những đội bóng nhỏ.

Chẳng khá khẩm hơn người đồng nghiệp, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer vừa bị Barca loại khỏi tứ kết UFFA Champions League và đứng trước nguy cơ không được dự đấu trường này ở mùa sau khi đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 3 điểm.

Cả MU và Chelsea đều đang cạnh tranh cho một vị trí trong top 4.

Mourinho- Gạch nối giữa MU và Chelsea

Điểm tương đồng tiếp theo đến từ một người đã quá quen thuộc với cả 2 CLB, Mourinho. Kỳ lạ thay, “Người đặc biệt” là HLV duy nhất từng dẫn dắt cả Chelsea lẫn MU.

Ở Stamford Bright, Mourinho có tất cả mọi thứ, từ danh hiệu cho đến lòng tin của NHM. Hai nhiệm kỳ làm việc ở The Blues đã chứng kiến rất nhiều vinh quang mà ông giành được. 3 lần vô địch NHA, 2 league Cup, 1 cúp FA là quá đủ để Mourinho trở thành một tượng đài trong mắt CĐV Chelsea cho tới bây giờ.

“Người đặc biệt” là người duy nhất trong lịch sử dẫn dắt cả Chelsea và MU

Triều đại của ông ở Old Trafford là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mặc dù có cho mình 1 cúp Liên đoàn Anh, 1 chức vô địch Europa League ở mùa 2016-2017 nhưng trong mắt các Manucians, “Người đặc biệt” vẫn thất bại. Họ cho rằng lối đá “ru ngủ” của Mourinho có thể phù hợp với bóng đá Italia hoặc những đội bóng với tiềm lực khiêm tốn như Porto, nhưng với MU thì không.

‘Những người tình phản bội’

Ở Stamford Bridge, từ lâu đã tồn tại một tiền lệ rất xấu, đó là việc các ngôi sao của đội bóng sẵn sàng ‘đâm sau lưng’ ông thầy của mình nếu những người này không làm theo ý họ. Nạn nhân điển hình nhất cho việc này, không ai khác chính là người tiền nhiệm của Conte, Jose Mourinho.

Minh chứng là Chelsea liên tục “biến hoá” từ một tập thể rệu rã, trở nên hùng mạnh, rồi lại trở về với sự rệu rã. Còn Mourinho, ai cũng biết, ông đã phải ra đi, chỉ sáu tháng sau một mùa giải đại thành công trước đó.

Conte và Mourinho là 2 HLV bị cầu thủ “đá bay” ghế

“Quỷ đỏ” thì lại là một vấn đề khác, họ không có “truyền thống” như Chelsea. Nhưng thực tế, phòng thay đồ của MU cũng từng xảy ra những vụ việc đáng chỉ trích như: Bật HLV, cãi nhau với đồng đội …

Cựu danh thủ MU, Paul Ince nhận xét “Mọi cầu thủ khoác lên mình màu áo M.U phải nỗ lực và thể hiện khao khát, ngay cả khi kết quả nhận được là không tốt. Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, nhận mức lương khủng, chơi cho CLB xuất sắc nhất lịch sử. Nhưng chỉ có một vài người cố gắng thi đấu. Có vẻ như họ không thích chơi cho HLV nữa“.

Điểm chung đáng buồn của 2 câu lạc bộ được lý giải bởi việc cả Chelsea và MU đều có những nhà cầm quân quá cá tính, điều đó đã gây ra những bức xúc nơi các cầu thủ, khiến họ không muốn đá theo ý đồ chiến thuật mà HLV đưa ra.

Pogba và Hazard: Những kẻ khó trị luôn mơ về Real

Real Madrid đã trải qua mùa giải thảm họa khi trắng tay trên các đấu trường chính như La Liga, Champions League hay cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Dù họ đã mời HLV Zidane quay trở lại nhưng rõ ràng CLB cần cuộc cải tổ mạnh mẽ trong mùa Hè 2019 khi nhiều trụ cột đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Ở thời điểm hiện tại, Pogba đang bị chỉ trích rất nhiều về màn trình diễn trong bối cảnh MU gặp khủng hoảng toàn diện. Trong khi đó, hợp đồng của Hazard với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm sau, và vào lúc này, ngôi sao người Bỉ vẫn chưa có động thái gia hạn. Đó sẽ là thời cơ để Real Madird vào cuộc.

Hồi tháng trước, Pogba còn thừa nhận việc chơi cho Real dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người đồng hương - HLV Zinedine Zidane là “giấc mơ đối với tất cả mọi người”.

Về phần Hazard, tiền vệ này không ít lần đánh tiếng muốn rời Chelsea để trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh đó, Real Madrid là bến đỗ thích hợp nhất.

Nhưng trước khi nghĩ tới việc ra đi, việc Pogba và Hazard cần phải làm bây giờ là chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sống còn diễn ra giữa 2 dội vào ngày 28/4. Những điểm tương đồng thú vị trên hứa hẹn sẽ khiến không khí trận cầu được mong chờ nhất vòng 36 sẽ nóng hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh cả Chelsea và Manchester United đều rất muốn giải toả không khí nặng nề sau chuỗi trận bết bát.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất