Thể thao

Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam là ‘hung thần’ đối với các đội bóng Tây Á

Bá Định
Chia sẻ

Một lần nữa, U23 Việt Nam lại vượt qua một đội bóng Tây Á để làm nên lịch sử tại ASIAD 18.

Thất bại 0-1 ở trận tứ kết ASIAD 18 chính thức biến Syria trở thành “nạn nhân” thứ 4 đến từ Tây Á nhận kết cục đau đớn trước U23 Việt Nam trong vòng chưa đầy 1 năm. Nếu tính cả 2 trận thắng tại giải bóng đá giao hữu U23 quốc tế thì U23 Việt đã vượt qua đến 6 đội bóng Tây Á.

Dường như, U23 Việt Nam đang trở thành nỗi ám ảnh lên các đại diện đến từ Tây Á. Có thể nói, những đội bóng khu vực vùng vịnh luôn là đối thủ ưa thích đối với U23 Việt Nam khoảng thời gian gần đây.

Tại giải U23 châu Á diễn ra vào cuối năm 2017, đầu năm 2018, U23 Việt Nam cũng lần lượt vượt qua 2 đại đại diện Tây Á gồm: Iraq và Qatar ở vòng knock-out để góp mặt ở trận chung kết. Đến kỳ ASIAD 2018, các học trò HLV Park Hang Seo lại một lần nữa khiến 2 đội bóng Tây Á khác là Bahrain, Syria nếm “trái đắng”.

Syria trở thành “nạn nhân” thứ 4 của U23 Việt Nam trong vòng chưa đầy 1 năm.

Sở dĩ U23 Việt Nam có thể đánh bại những đại diện Tây Á bởi sau một thời gian thường xuyên chạm chán các đội bóng này, các cầu thủ chúng ta biết tìm ra những điểm yếu chung nhất từ các đội bóng khu vực vùng vịnh nhằm khai thác triệt để. Ngay cả khi Việt Nam thua kém hơn hẳn đội bạn về thể lực, thể hình.

Bóng đá Tây Á chẳng còn khiến Việt Nam khiếp sợ như ngày trước. Mặc dù sở hữu nền tảng thể lực rất tốt cùng thể hình lý tưởng song các đại diện Tây Á vẫn tồn tại những điểm yếu cố hữu. Những đội bóng này thường không giữ được sự ổn định ngay trong chính trận đấu.

U23 Việt Nam thường chơi rất hay mỗi lần đối đầu với các đại diện Tây Á.

Có những thời điểm, các cầu thủ Tây Á áp đảo chúng ta hoàn toàn về mặt thế trận. Tuy nhiên, họ lại rất dễ mất tập trung vào những thời điểm quyết định. Những trận đấu giữa U23 Việt Nam với Iraq, Qatar, Bahrain hay Syria đều cho thấy điều đó.

Chính vì vậy, nhờ lối đá tuân thủ chiến thuật tốt từ ban huấn luyện cùng cách phân phối thể lực rồi bất ngờ đưa ra những đòn “chí mạng” giúp U23 Việt Nam thường xuyên vượt qua các đối thủ Tây Á thời gian gần đây. Trong quá khứ, không ít lần bóng đá Việt Nam từng khiến các đại diện Tây Á nhận kết quả bẽ bàng.

U23 Việt Nam biết cách tận dụng những điểm yếu từ các đội bóng Tây Á.

Tại VCK Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam đã lần lượt loại cả đt Qatar lẫn ĐT UAE, 2 đội tuyển thuộc khu vực Tây Á. Chưa hết, đến ASIAD 2014, U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura làm nên địa chấn với chiến thắng 4-1 trước ứng viên vô địch U23 Iran ở vòng bảng.

Nhìn vào bảng thành tích của U23 Việt Nam trước các đại diện Tây Á thời gian gần đây, có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam đang thu hẹp khoảng cách về trình độ và sẵn sàng thách thức bất cứ đội bóng Tây Á nào.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất