Thể thao

Juve cần tới ‘sự giúp đỡ của Chúa’ để ngăn Ronaldo ghi bàn

Hữu Chí
Chia sẻ

Để có thể ngăn chặn tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid ghi bàn ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (4/4), hàng thủ Juventus phải duy trì sự tập trung cao độ và cần tới yếu tố may mắn.

Rạng sáng mai (4/4, giờ Việt Nam), Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League 2017-2018. Đây chính là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất.

Trong bài trả lời phỏng vẫn trước trận đấu, trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini tỏ ra dè chừng Cristiano Ronaldo. Theo Chiellini, hàng thủ Juve cần tới yếu tố may mắn để có thể ngăn “CR7” ghi bàn.

Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Juve.

Ngôi sao 33 tuổi phát biểu: “Ronaldo luôn ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng. Trong nhiều năm qua, anh ấy luôn thi đấu tốt và tạo ra sự khác biệt. Để có thể ngăn chặn được Cristiano ghi bàn, Juventus phải cần tới sự may mắn”.

Nhận định của Chiellini hoàn toàn có cơ sở, bởi kể từ đầu mùa giải đến nay, Ronaldo đã “nổ súng” trong tất cả các trận đấu ở Champions League. Hiện anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu với 12 lần lập công qua 8 trận. Xếp sau “CR7” là Wissam Ben Yedder (Sevilla, 8 bàn), Harry Kane (Tottenham), Roberto Firmino (Liverpool) và Edinson Cavani (Paris Saint-Germain) cùng có được 7 bàn.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải này, Ronaldo thi đấu không tốt ở La Liga. Thế nhưng, mỗi khi bước ra “trời Âu”, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn “nhả đạn” đều đặn. Bước sang năm 2018, cựu cầu thủ Man United đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng trên mọi đấu trường. Trải qua 21 lần ra sân, anh đã đóng góp được 13 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo thành bàn.

Chiellini có lý do để lo lắng khi đối đầu với Ronaldo.

Không chỉ lập công đều đặn ở Champions League, Ronaldo còn rất có duyên ghi bàn vào lưới Juventus. Còn nhớ, ở trận chung kết mùa giải năm ngoái, siêu sao 33 tuổi đã lập cú đúp giúp Real vượt qua Juventus với tỷ số 4-1 để trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Real hồi mùa Hè năm 2009, Ronaldo đã có tới 7 lần “xé lưới” Juve trong 5 lần đôi bên chạm trán nhau ở Champions League.

Mùa giải này, Real đã hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường quốc nội. Vì vậy, Champions League chính là giải đấu duy nhất để họ cứu vãn một mùa bóng thất bại. Do đó, thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để đả bại Juve nhằm giành vé vào bán kết.

Về phần mình, Ronaldo đang “hụt hơi” so với Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu cũng như giải The Best của FIFA năm 2018. Nguyên nhân do anh không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa. Chắc chắn, điều đó chẳng thể giúp tuyển thủ Bồ Đào Nha cảm thấy hài lòng.

Để có thể tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh 2 giải thưởng cá nhân danh giá kể trên với Messi, Ronaldo cần phải tỏa sáng giúp Real lên ngôi vô địch Champions League. Kế đến là giúp ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu ở World Cup 2018.

Từ trước đến nay, Ronaldo vốn nổi tiếng là cầu thủ giàu tham vọng. Tuy đã chinh phục được vô số danh hiệu cá nhân và tập thể nhưng tiền đạo sinh năm 1985 vẫn luôn cố gắng xô đổ các kỷ lục mà chính anh đã lập nên.

Ronaldo đang đạt phong độ tốt từ đầu năm 2018.

Ý chí quyết tâm cũng như tham vọng của Ronaldo càng khiến hàng thủ Juve có thêm lý do để lo lắng trong cuộc chạm trán sắp tới. Do đã bước sang tuổi 34 nên “CR7” không còn duy trì được tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn như trước đây. Mặc dù vậy, khả năng dứt điểm của anh đã được cải thiện rõ rệt.

Nếu muốn hạn chế tối đa tầm hoạt động của Ronaldo, đội bóng thành Turin cần phải cắt cử người đeo bám chân sút mang áo số 7 của Real trong 90 phút. Ngoài ra, những cầu thủ khác cũng phải sẵn sàng bọc lót cho đồng đội.

Không chỉ nguy hiểm trong các pha dứt điểm bằng chân, Ronaldo còn rất hiệu quả trong những tình huống đánh đầu. Vậy nên, hàng thủ Juventus cũng cần phải cảnh giác trong các tình huống cố định của Real. Bằng không, họ sẽ tiếp tục bị tiền đạo người Bồ Đào Nha “gieo sầu”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất