Thể thao

Huyền thoại bóng đá Úc chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Bá Định
Chia sẻ

Tiền vệ Tim Cahill đã chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển Úc.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của ĐT Úc, Tim Cahill chính thức giã từ màu áo ĐTQG vào ngày hôm nay. Cựu cầu thủ CLB Everton kết thúc một sự nghiệp lẫy lừng với việc góp mặt tại 4 kỳ World Cup.

Cầu thủ 38 tuổi, người đã ghi 50 bàn thắng trong 107 lần khoác áo ĐTQG. Trận đấu với ĐT Peru ở vòng bảng World Cup 2018 trở thành trận đấu cuối cùng của Tim Cahill cho ĐT Úc. Ở trận đấu đó, cầu thủ 38 tuổi được vào sân từ băng ghế dự bị.

“Hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi với Socceroos. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự hỗ trợ trong suốt tất cả các năm của tôi đeo huy hiệu Úc”, Cahill viết trên Twitter.

Bên cạnh việc kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, cựu cầu thủ CLB Everton vẫn chưa lên tiếng về việc liệu có tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số hay không. Năm nay đã 38 tuổi, gánh nặng về tuổi tác phần nào cản trở khả năng thi đấu của Cahill.

Tim Cahill đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ảnh: Skysports.

Tim Cahill vừa gia nhập câu lạc bộ cũ Millwall tại Giải hạng Nhất Anh theo một bản hợp đồng ngắn hạn vào tháng Giêng vừa qua.

Cahill, sinh ra ở Sydney, có mẹ là người Samoa. Anh bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình dưới màu áo đội U20 Tây Samoai nhưng sau đó, Cahill quyết định thi đấu cho ĐT Úc vào năm 2006.

Hai năm sau ở Đức, Cahill trở thành cầu thủ người Úc đầu tiên ghi bàn tại World Cup. Ngoài ra, cựu tiền vệ Everton còn ghi bàn trong hai kỳ World Cup nữa vào năm 2010 và 2014.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất