Thể thao

U18 Việt Nam đấu U18 Thái Lan: Thắng thật to, trả hận '0-6' cho lứa Quang Hải

Văn Nhân
Chia sẻ

U18 Việt Nam gặp U18 Thái Lan là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn trả món nợ cho lứa Quang Hải từng thua tan nát 0-6 trước U19 Thái Lan.

Dù ở cấp độ nào thì Việt Nam và Thái Lan đụng nhau luôn mang đến sự quan tâm rất lớn cho người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Thế nên, trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Thái Lan diễn ra vào tối nay cũng không ngoại lệ. Một trận cầu không chỉ có ý nghĩa 3 điểm, đó còn là sự cay cú ăn thua giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực.

Bốn năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn từng có trong tay một lứa cầu thủ tài năng như Đức Chinh, Quang Hải… nhưng nhạn trận thua tan nát 0-6 trước U19 Thái Lan ở trận chung kết U19 Đông Nam Á. Một kết quả thực sự tạo nên sự xấu hổ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trận thua tan nát 0-6 của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan.

Thế nhưng, trận cầu giữa U18 Việt Nam và U18 Thái Lan vào tối nay sẽ là một sự khác biệt lớn. Thái Lan đang cho thấy một bộ mặt bạc nhược ở giải U18 Đông Nam Á 2019 khi thua 3-4 trước Campuchia. Một trận thua mà truyền thông Thái Lan gọi là cú sốc lịch sử, vì bóng đá Thái Lan chưa bao giờ xem Campuchia có cùng đẳng cấp.

Hơn hết, U18 Thái Lan chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu. Đó là một hình ảnh chưa bao giờ thấy ở bóng đá Thái Lan tại sân chơi khu vực. Nhưng câu chuyện này phản ánh đầy đủ sự yếu kém của U18 Thái Lan và họ có thể nhận thất bại trước mọi đối thủ ở giải đấu năm nay.

Ngược lại, U18 Việt Nam chơi không thuyết phục nhưng giành được 2 trận thắng trước Malaysia và Singapore. Từ phong độ đến lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng nắm nhiều lợi thế hơn so với Thái Lan. Thậm chí, sau những màn trình diễn kém cỏi của Thái Lan thì U18 Việt Nam hoàn toàn nghĩ đến 1 chiến thắng cách biệt, qua đó trả món nợ thua 0-6 trước U19 Thái Lan trong quá khứ cho lứa Quang Hải.

U18 Việt Nam và U18 Thái Lan gặp nhau vào lúc 19h30 tối nay. Ảnh: VFF

Trước trận đấu với U18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát hiện ra điểm yếu lớn của đối thủ. Ông Tuấn cho rằng Thái Lan tạo được nhiều cơ hội nhưng tận dụng không tốt và thể lực xuống rất nhanh.

Do vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có nhiều cơ hội để giúp U18 Việt Nam thắng tưng bừng trước U18 Thái Lan vào tối nay. Trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay trên sân Thống Nhất.

Cần nhắc, bóng đá Việt Nam đang thắng thế so với Thái Lan ở mọi cấp độ. U23 Việt Nam đè bẹp U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020, tuyển Việt Nam hạ Thái Lan 1-0 ngay tại đất Thái. Trước đó, Công Phượng ghi 2 bàn thắng giúp U23 Việt Nam thắng Thái Lan vào năm 2017.

U18 Thái Lan về nước nếu thua U18 Việt Nam

Do chỉ có 1 điểm sau 3 trận đấu, U18 Thái Lan muốn níu kéo hy vọng đi tiếp thì cần vượt qua U18 Việt Nam. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của Thái Lan rất hẹp, bởi họ không còn quyền tự quyết kể cả có thắng U18 Việt Nam. Ngược lại, U18 Thái Lan thua U18 Việt Nam thì chắc chắn bị loại.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất