Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam'

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo cho biết tự hào về các cầu thủ Việt Nam sau những gì thể hiện trước tuyển Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo không khỏi xúc động trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, dù tiếc nuối nhưng ông thầy Hàn Quốc tự hào về các học trò.

“Chúng tôi đã không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 bởi giải đấu diễn ra không lâu sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2018. Nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời. Dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt và cho tất cả thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Thực ra tôi đã hy vọng sẽ có điều kỳ diệu ở trận đấu với Nhật Bản, nhưng nó không xảy ra. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự hào về sự thể hiện của các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo nói.

Nói về Nhật Bản và quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai để có thể bắt kịp Nhật Bản, HLV Park chia sẻ: “Họ hoàn toàn có khả năng vô địch Asian Cup. ĐT Việt Nam muốn đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản thì còn rất lâu nữa, cần phải có sự phát triển từng bước, cần phải tổng hợp sức mạnh của cả Việt Nam, có những sự ủng hộ về cơ sở vật chất, chính sách đào tạo trẻ… phải đồng bộ cải thiện.

Tôi không bao giờ trông chờ đội có thể làm được những điều đã đạt được nhưng đó là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi vẫn có một khoảng cách với Iran, Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng tôi tin các cầu thủ của mình sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.

HLV Park Hang Seo bày tỏ niềm tự hào về màn trình diễn của các học trò trước Nhật Bản.

Trong khi đó, HLV Nhật Bản nhận xét sau trận thắng Việt Nam: “Điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là Nhật Bản giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn ở phía trước.

Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội. ĐT Việt Nam chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận, đó là một trải nghiệm tốt cho trận đấu tới. Họ rất nỗ lực ghi bàn và có những thời điểm tốt, nhưng cuối cùng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới.

Chúng tôi thấy ĐT Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ và hiểu khó có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Khi chúng tôi tôi kiểm soát bóng, họ cũng đã đánh mất bóng nhiều lần. Tôi nghĩ chúng tôi có vài cơ hội để ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời, và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc”.

Tuyển Việt Nam đã thua 0-1 trước Nhật Bản nên dừng chân ở tứ kết ASIAN Cup 2019. Trung Quốc cũng không thể làm nên bất ngờ khi thua 0-3 trước Iran. Như vậy, Nhật Bản và Iran là hai đội đầu tiên giành vé vào bán kết ASIAN Cup 2019.

Các cầu thủ Việt Nam tri ân người hâm mộ:

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất