Thể thao

HLV Park 'xát muối' Thái Lan: 'Đối với Việt Nam, thắng Thái Lan đã là chung kết'

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo gần như không muốn nói nhiều đến chuyện Việt Nam có vô địch King's Cup 2019 hay không, vì xem chiến thắng trước Thái Lan mới quan trọng.

Cuộc họp báo của tuyển Việt Nam trước chung kết King's Cup 2019 thực sự thú vị, HLV Park Hang Seo nói điều hết sức bất ngờ về trận thắng Thái Lan cách đây 2 ngày.

“Đối với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã đá chung kết với Thái Lan hôm 5/6. Bóng đá Việt Nam và Thái Lan có tính cạnh tranh rất lớn. Điều may mắn là chúng tôi đã có được kết quả tốt trước Thái Lan”, HLV Park Hang Seo nói tại buổi họp báo.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo gửi đi thông điệp là tuyển Việt Nam coi trận đấu với Thái Lan mới chính là chung kết King's Cup 2019. Đúng hơn, tính chất và ý nghĩa là quan trọng hơn chuyện có lên ngôi vô địch giải giao hữu này hay không. Điều này có lẽ sẽ làm cho Thái Lan càng thêm đau khi nhận thất bại trước Việt Nam ngay tại sân nhà.

Theo đó, HLV Park Hang Seo không có ý định tung đội hình mạnh nhất ở chung kết theo kiểu phải đá để vô địch bằng mọi giá. Việt Nam muốn giữ chân những cầu thủ chấn thương vừa hồi phục, vì vòng loại World Cup 2022 rất quan trọng. Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch này vào cuối năm nay.

HLV Park Hang Seo khôn khéo làm tâm lý chiến trước chung kết King's Cup với tuyển Curacao.

HLV Park Hang Seo nói về đối thủ Curacao: “Chúng tôi từng thi đấu với nhiều đối thủ ở châu Á. Ví dụ Nhật Bản có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Thế nhưng, tuyển Cucarao thì tôi mới biết về đội tuyển này. Họ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA (vị trí 82). 

Tôi có tìm hiểu thì Curacao có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Họ có thể hình và kỹ thuật tốt. Tôi nghĩ đây là cơ hội trải nghiệm cho tuyển Việt Nam”.

Với lời nhận xét của HLV Park Hang Seo, Curacao thực sự là một đối thủ mạnh với tuyển Việt Nam. HLV Park đang cho thấy sự khôn khéo trong việc làm tâm lý chiến khi không nói nhiều về đối thủ theo kiểu tự hạ thấp các học trò. Ông Park đang hướng mọi chuyện theo cách tự nhiên, để tuyển Việt Nam có thể chơi tốt nhất 100% phong độ ở chung kết.

Thậm chí, chuyện nói đá với Thái Lan đã là chung kết cũng là một chiêu trò của ông Park. Điều này muốn tuyển Việt Nam không phải áp lực lớn theo kiểu thắng thua trước Curacao, muốn lấy chiến thắng Thái Lan lên tinh thần cho các học trò.

Trận chung kết giữa tuyển Việt Nam và Curacao diễn ra vào ngày mai 8/6. Tuyển Thái Lan đá tranh hạng Ba với Ấn Độ.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất