Thể thao

HLV Park Hang Seo có 'đánh bạc' với hàng công tuyển Việt Nam?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Hàng công đang là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo trước cuộc đấu Việt Nam và Malaysia.

Tuyển Việt Nam đã chốt danh sách 25 cầu thủ đấu Malaysia vào ngày 10/10 tới. Đáng chú ý, HLV Park loại hai tiền đạo Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Hai cầu thủ này đều rơi vào vị trí trung phong cắm của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sẽ còn 4 tiền đạo gồm Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương). Liệu có sự mạo hiểm của HLV Park Hang Seo cho cuộc đấu với Malaysia?

Hàng tiền đạo tuyển Việt Nam đang là bài toán nan giải với HLV Park Hang Seo. Hơn 10 tháng qua, họ chỉ có vỏn vẹn 3 bàn (Công Phượng 2 bàn và Anh Đức 1 bàn) cho tuyển Việt Nam.

Bốn trận đấu gần nhất (không tính đấu tập với U22 Việt Nam), tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn thắng, người lập công là Anh Đức (thắng Thái Lan 1-0 ở King's Cup 2019). Tức thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 3/4 trận đấu không ghi được bàn thắng.

Công Phượng là cầu thủ rất quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng 8 tháng qua chưa ghi bàn.

Những con số thống kê đó cho thấy khâu ghi bàn đang trở thành vấn đề lớn của tuyển Việt Nam chứ không chỉ riêng hàng tiền đạo. Và HLV Park Hang Seo phải giải quyết ráo riết điều này trước cuộc đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Vì tiếp tục duy trì thành tích “tịt ngòi” thì chúng ta không thể có được điểm số cao nhất và ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đua với những Thái Lan, UAE.

Lúc này, Anh Đức đang trong tình cảnh xuống phong độ, chấn thương vừa khỏi. Công Phượng có nhiều trận không thi đấu ở Bỉ. Tiến Linh liên tục ghi bàn cho U22 và CLB Bình Dương nhưng chơi phập phù trong mào áu tuyển Việt Nam. 45 phút trước Thái Lan là ví dụ thiết thực để thấy Tiến Linh chưa phải là cầu thủ để ông Park trao niềm tin lớn.

Có lẽ, Văn Toàn là cầu thủ mang đến nhiều hy vọng cho tuyển Việt Nam. Văn Toàn chơi cực hay trước Thái Lan nhờ tốc độ cực tốt, xông xáo và rất khó chịu trong các pha bứt tốc. Nhưng Văn Toàn có một nhược điểm là khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt. Bằng chứng là anh chưa có bàn thắng nào cho tuyển Việt Nam trong năm 2019.

Trước Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam cần có 6 điểm để đua với Thái Lan, UAE. Trọng trách ghi bàn để giành chiến thắng, thậm chí có nhiều bàn thắng càng tốt sẽ dồn lên vai những Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn và Tiến Linh.

Nhưng chỉ số niềm tin dành cho hàng công tuyển Việt Nam thực sự chưa bao giờ thấp như lúc này nếu nhìn vào con số thống kê. Hãy chờ xem ông Park hóa giải Malaysia như thế nào!

DANH SÁCH 25 CẦU THỦ TUYỂN VIỆT NAM:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (8): Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ (10) Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (4) Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất