Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'U22 Việt Nam cần hết sức thận trọng trước Campuchia'

HLV Lê Thụy Hải
Chia sẻ

Trước trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia, HLV Lê Thụy Hải có bài phân tích trên Saostar về sức mạnh của hai đội.

Sòng phẳng, U22 Campuchia là hiện tượng thú vị ở SEA Games 30. Họ có nhiều sự thay đổi lớn từ tinh thần chiến đấu đến cách chơi, đó là một sự chuẩn bị bài bản chứ không phải thi đấu kiểu ngẫu hứng. Dù vậy, tôi vẫn nhận định Campuchia chỉ mạnh hơn chính họ trong quá khứ, còn chưa thể so sánh với U22 Việt Nam. 

U22 Việt Nam có thể nói đang mạnh hơn tất cả những đội tham dự SEA Games 30, kể cả Campuchia. Lý do là U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, kinh nghiệm và bản lĩnh. Họ được rèn luyện qua nhiều giải đấu lớn nhỏ. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo có hai cầu thủ lớn tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng chơi đa năng, mạnh mẽ.

HLV Lê Thụy Hải dự đoán U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia.

Quan điểm của tôi, U22 Việt Nam mạnh hơn so với U22 Campuchia. U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Campuchia vào chiều nay nếu không có bất ngờ theo kiểu địa chấn xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những điểm cần lưu ý để sự rủi ro xảy ra ở mức thấp nhất.

Đầu tiên, U22 Campuchia có thể được sự hưng phấn rất lớn với lần đầu tiên vào bán kết SEA Games. Họ vào đến đây thì không có gì để nghĩ ngợi nhiều nữa, theo kiểu đá tới đâu thì vui tới đó. Thế nên, tâm lý của các thủ U22 Campuchia sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí thêm sự phấn khích. 

Lối chơi của U22 Campuchia có thể nói là rất nhanh và phụ thuộc nhiều về sự hưng phấn của toàn đội. Bằng chứng là họ có bàn mở tỷ số thì liên tiếp ghi thêm 2 bàn vào lưới U22 Malaysia.

U22 Campuchia có sự khác biệt so với U22 Việt Nam là được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và thích nghi rất tốt với sân cỏ nhân tạo, bởi họ được chơi nhiều ở loại sân này. Đó cũng là lý do U22 Campuchia chơi rất tự tin ở SEA Games 30.

Vấn đề là HLV Lê Thụy Hải cho rằng vị trí thủ môn U22 Việt Nam thực sự đang gặp khó khi cả hai người đều mắc sai lầm.

Với U22 Việt Nam, Campuchia có những lợi thế trên là chưa đủ để nghĩ đến chiến thắng. Chúng ta mạnh hơn họ nhiều mặt. Nhưng điều cần né là những sai sót kiểu như các bàn thua trước U22 Indoneisa và U22 Thái Lan. Vị trí thủ môn sẽ là một bài toán không hề đơn giản sau khi cả Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều có sai số. Tôi nghĩ ông Park sẽ tính toán kỹ chuyện dùng ai bắt trước U22 Campuchia.

Tôi nghĩ chúng ta nên đặt sự thận trọng tối đa ở khâu phòng ngự, tránh xảy ra sai số trước U22 Campuchia, sau đó giải quyết đối thủ. Tôi tin U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Campuchia để vào chung kết, còn diễn biến trận đấu có thể gặp khó khăn trước do Campuchia đang thực sự hưng phấn.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Lê Thụy Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất