Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Sau lứa U23 Việt Nam, cần lắm các Học viện ra đời để không tụt lùi'

Văn Nhân
Chia sẻ

Với góc nhìn của một người gắn bó rất nhiều năm cùng bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải mong đợi có nhiều Học viện bóng đá ra đời để tiếp nối thành công của lứa U23.

Hôm nay (10/8), Học viện Juventus Việt Nam chính thức tuyển sinh lứa U11 và U13 ở Bà Rịa - Vũng Tàu. HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ thiết thực cùng nỗi trăn trở cho bóng đá Việt Nam.

Theo ông Hải “lơ”, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng khi có lứa U23 được xem là thế hệ vàng, nhưng mọi thứ nếu dừng lại sẽ bị tụt lùi, bằng chứng là các lứa kế cận đang gây thất vọng ở sân chơi Đông Nam Á trong thời gian qua. Vì vậy, rất cần những người chịu làm đào tạo trẻ, mở Học viện trên khắp cả nước. Học viện Juventus Việt Nam là 1 ví dụ điển hình.

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam đang nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á. Sự thành công cuả U23 Việt Nam không phải dễ dàng có được, phải trải qua một quá trình dày công về đào tạo trẻ của bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam là niềm tự hào của người hâm mộ.

Trước hiệu ứng U23 Việt Nam, chúng ta có thể thấy lứa cầu thủ U19 gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… gây sốt cả nước. Họ cũng tạo ra một hiệu ứng rất lớn cho người hâm mộ khi thắng những Thái Lan, Úc.

Điều ấy cho thấy một vấn đề rất quan trọng là Học viện bóng đá sẽ mang đến sự khác biệt cho bóng dá nước nhà. Chỉ có Học viện bóng đá mới có thể phát triển đào tạo trẻ một cách bài bản nhất, đi từ gốc lên. HAGL đã làm được điều ấy nên giờ họ cũng đang hưởng lợi rất lớn về danh tiếng, có thể phát triển lâu dài, thậm chí đi lên đỉnh cao.

Bây giờ, Việt Nam có thêm Học viện bóng đá Juventus là một điều hết sức đáng để chờ đợi. Với một nền bóng đá hàng đầu thế giới như Italia sẽ mang đến những nét mới cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta đều biết người Ý rất chú trọng đến chiến thuật, có thể gọi là bậc thầy của bóng đá thế giới.

Bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi Học viện Juventus Việt Nam tuyển sinh từ hôm nay (10/8). Các em được ăn tập theo giáo án của người Ý và đào tạo một cách bài bản nhất. Điều này đáng để chờ đợi sẽ có thêm những lứa cầu thủ chất lượng cho bóng đá nước nhà.

Học viện bóng đá Juventus Việt Nam tuyển sinh từ hôm nay.

Bản thân tôi cũng nhận thấy điều này nên muốn góp một phần công sức bằng cách tham gia tuyển sinh cho Học viện bóng đá Juventus Việt Nam. 

Tự chung, tôi muốn nói thế này, bóng đá chuyên nghiệp cần xuất phát điểm là đào tạo trẻ để xây nền móng cho tương lai. U23 Việt Nam thành công là nhờ có những nơi đào tạo tốt như HAGL, Hà Nội, PVF, Viettel hay SLNA. 

Bóng đá Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ vàng (U23 Việt Nam) nhưng muốn tiếp nối thành công, phải tiếp tục phát triển mạnh về đào tạo trẻ. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều Học viện bóng đá trên mọi miền đất nước”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất