Thể thao

HLV Lê Thụy Hải': 'HLV Nhật hay đấy, nhưng Việt Nam không ngán Thái Lan'

Văn Nhân
Chia sẻ

"Tôi hy vọng Việt Nam có kết quả tốt trước Thái Lan, qua đó giải quyết đối thủ khi đá lượt về trên sân nhà", HLV Lê Thụy Hải nói về vòng loại World Cup 2022.

Trao đổi với Saostar về cuộc so kè giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo chẳng có lý do gì ngán Thái Lan.

HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar: “Thực sự, Việt Nam chưa thể nói mạnh hơn Thái Lan nhưng chúng ta có 2 trận thắng ở cấp độ U23 và ĐTQG. Với những chiến thắng này, tuyển Việt Nam có đủ tự tin để làm khách trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Tôi nghĩ thế này, Thái Lan rất hiểu Việt Nam và ngược lại cũng thế. Cả hai đội có quyết tâm lớn để thắng trong trận mở màn ở vòng loại World Cup 2022. Đội nào có ba điểm sẽ mở ra cơ hội lớn trong cuộc đua đến ngôi nhất bảng G. 

Trình độ của cầu thủ Thái Lan có thể nhận thấy qua cách chơi bóng chững chạc so với các đội Đông Nam Á, kể cả Việt Nam. Họ đá với chúng ta rất tốt trong hiệp 2 ở King's Cup 2019, sự khác biệt là chúng ta tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ. 

HLV Park Hang Seo sẵn sàng đấu HLV Hajime Moriyasu.

Thế nên, trận đấu sắp tới sẽ rất nhiều khó khăn vì Thái Lan được chơi trên sân nhà. Đây là một lợi thế không hề nhỏ của Thái Lan so với Việt Nam.

Thời điểm này, tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi lớn trong việc tìm nhân tố mới. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ dùng bộ khung cũ cho vòng loại World Cup 2022. Đó là cái khó của HLV Park Hang Seo, nhất là nhiều trụ cột đang chưa thể hiện tốt ở V.League, một phần vì cày ải quá nhiều.

Ngược lại, Thái Lan có điều đáng chờ đợi là bổ nhiệm HLV Nhật Bản. Chúng ta chưa cần bàn nhiều đến chuyên môn vì phải chờ xem Thái Lan đá như thế nào. Nhưng ông ấy từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup, suýt tạo bất ngờ trước Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp. Điều này cho thấy ông ấy là một nhà cầm quân giỏi, có đẳng cấp ở châu Á. Tôi nghĩ không kém gì ông Park Hang Seo.

Một điều khác, HLV Nhật Bản có tính tổ chức và kỷ luật rất cao. Đây có thể là điểm nhấn lớn trong cách chơi của Thái Lan dưới thời HLV Nhật Bản.

Dù có một số bất lợi so với Thái Lan, nhất là phải đá sân khách, nhưng tôi nghĩ tuyển Việt Nam chẳng ngán Thái Lan. Chúng ta đã thắng họ ngay trên sân khách ở King's Cup thì không còn mang tâm lý e ngại như trong quá khứ. Tuyển Việt Nam bây giờ là một tập thể giàu kinh nghiệm, chơi gắn kết và khát khao chiến thắng rất cao.

Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có một kết quả tốt trước Thái Lan, qua đó sẽ giải quyết đối thủ khi đá lượt về trên sân nhà”.

Vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam làm khách trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất