Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Bầu Đức nói đúng, HLV không làm được nên nghỉ'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải đồng ý với quan điểm của bầu Đức khi nói về HLV Hoàng Anh Tuấn với nhận định HLV không làm được thì nên nghỉ để người khác lên thay.

“Đừng bao biện thất bại của U19 Việt Nam”

Trả lời Saostar về quan điểm của bầu Đức sau thất bại của U19 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói: “Thực ra, anh Đức nói những điều bức xúc từ bản thân anh ấy và nói rất đúng. Nếu làm chưa được thì có thể thay đổi, năm sau chưa tốt có thể gọi lại. Chuyện thay đổi HLV là hết sức bình thường. Trên thế giới thì họ cũng làm như thế.

HLV Lê Thụy Hải phân tích sự việc: “Nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì bản thân HLV cũng xin rút lui, hoặc hai bên chấm dứt hợp đồng. Tôi nghĩ là điều này bình thường trong bóng đá.

Vấn đề quan trọng là chúng ta cần xem lại: Tại sao thua ngay từ vòng bảng? Tại sao thất bại so với kỳ vọng ban đầu? Đó là vấn đề cần xem xét.

Ngoài ra, HLV đó có còn phù hợp hay không với mỗi thời gian. Chứ trước đây anh Tuấn làm tốt chứ. Không ai chê trách gì. Theo tôi biết, anh Tuấn có bằng cấp rất là cao ở Việt Nam. Tuy nhiên, thất bại phải tìm nguyên nhân chứ. Chúng ta không thể như thế này: Thành công là anh Tuấn, thất bại không phải là anh Tuấn. Nghe rất buồn cười.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và VFF cần nhìn thẳng vào thất bại của U19 Việt Nam.

Tôi thì thích thế này thôi. Đừng bao biện. Chúng ta phải nhìn thẳng vào thất bại. thất bại là mẹ của thành công mà. Chúng ta chuẩn bị để tranh vé đi World Cup, sau thất bại lại bảo chuẩn bị cho SEA Game tại quê nhà. Những điều đó là bao biện thôi”.

Trước đó, bầu Đức đã chia sẻ với Saostar: “Nói về thành tích, hãy nói đơn giản là sân chơi ở Đông Nam Á chứ chưa cần nhìn xa xuôi. Nếu gọi đi U20 World Cup là thành tích thì cần xem xét là liệu có may mắn, rồi dự giải thì có được trận thắng nào không. Vì vậy chúng ta không nên biện hộ. 

Tôi nghĩ Tuấn hãy nhường ghế lại cho người khác làm tốt hơn. Đừng nói chuyện mơ mộng về SEA Game. Tôi chân thành khuyên là HLV Hoàng Anh Tuấn hãy nói khiêm tốn lại. HLV cần có thành tích chứ không cần bằng cấp này nọ.

Tóm lại, HLV cầm quân thất bại thì cần chịu trách nhiệm, hãy giống như HLV Hữu Thắng hồi năm ngoái. Hãy lấy HLV Hữu Thắng làm gương để biết mình đang ở đâu. Đừng ngộ nhận tài năng, biết cần rút lui ở thời điểm nào để tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Như vậy, quan điểm của HLV Lê Thụy Hải là đồng ý với bầu Đức: HLV Hoàng Anh Tuấn cần nhận trách nhiệm sau thất bại của U19 Việt Nam. Nhiệm vụ mổ xẻ thất bại thuộc về VFF, Hội đồng HLV Quốc gia. Bởi không có nhìn nhận đúng thì lứa U19 Việt Nam có thể là nỗi lo lớn nếu làm nòng cốt đá SEA Game năm 2021 tại Việt Nam.

“Lứa U19 đi SEA Game, khó đấy”

HLV Lê Thụy Hải cho rằng chuyện U19 Việt Nam bất ngờ được xem là “của để dành” cho SEA Game năm 2021 là một nỗi lo lớn đáng xem xét.

HLV Lê Thụy Hải nhận định: “Lứa cầu thủ này bảo chuẩn bị cho SEA Game thì tôi nghĩ khó khăn lắm đấy. Rất khó khăn. Các em chưa có ai nổi bật, chưa có cầu thủ nào biết chơi tốc độ, kỹ thuật kém, chuyền toàn hỏng.

Vậy nên, chúng ta thất bại thì cần phải xem xét nhưng Liên đoàn có xem xét bao giờ đâu, Hội đồng HLV Quốc gia có tổng kết đâu. Vai trò của Hội đồng HLV đâu? Vai trò của Hội đồng HLV Quốc gia ở đâu?

Ông Hải “lơ” cho rằng cần đánh giá thất bại của U19 Việt Nam, bởi đây là lứa cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Game năm 2021.

Quan điểm của tôi, thua phải xem xét. HLV không làm được nên nghỉ. Tôi không bao giờ nói anh Tuấn dở. Anh ấy là 1 trong những HLV giỏi cách đây 1 năm. Nhưng lúc này thua thì không giỏi. Thế thôi chứ có vấn đề gì đâu mà chúng ta cứ loanh quanh”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U19 Việt Nam đã thua toàn diện khi liên tiếp ra về từ vòng bảng ở U19 Đông Nam Á đến U19 châu Á 2018. Thất bại này cần được xem xét.

“Không nên đổ thừa ai cả. U19 tập trung muộn ở vấn đề gọi các cầu thủ Hà Nội B. Các em đá play-off nên tập trung muộn, nhưng sắp các em đá chính trận đầu tiên. Đá như thế thì làm sao các em có đủ thể lực và chơi ăn ý, bắt nhịp được. Nhưng trận đầu tiên rất quan trọng khi Jordan là đối thủ mà chúng ta xác định cần giải quyết… Điều đó thuộc về trách nhiệm của VFF chứ.

Tôi cũng đọc báo thấy tại sao HLV không gọi cầu thủ nào của Đồng Tháp (đội vô địch U19 Quốc gia năm 2018 nhưng không có cầu thủ nào góp mặt ở U19 Việt Nam - pv)? Phải xem xét lại. 

Cách nói của bầu Đức là nói thẳng theo tư thế ông chủ. Không làm được thì nghỉ. Chúng ta phải thông cảm anh ấy. Bầu Đức nói như thế là rất yêu bóng đá, thích bóng đá Việt Nam tiến bộ. Chứ phân tích từng câu một thì rất khó…”, HLV Lê Thụy Hải kết luận câu chuyện U19 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất