Thể thao

Hàng loạt câu lạc bộ chung tay ủng hộ dân tị nạn Syria

Chia sẻ

Cả châu Âu hiện đang dang rộng vòng tay chào đón những người dân tị nạn Syria trong sự ấm áp và giàu tình thương. Các CLB ở các giải đấu hàng đầu châu lục cũng có những hành động cực kỳ ý nghĩa.

Mới đây nhất, PSG quyết định ủng hộ 1 triệu euro cho những cư dân tị nạn Syria nhằm hỗ trợ họ phần nào về nơi ăn chốn ở và các nhu cầu thiết yếu khác. Trước đó, BLĐ Bayern Munich cũng ủng hộ 1 triệu euro và dựng trại để cưu mang những người tị nạn Syria mới di cư tới thành phố Munich.

CLB PSG cũng chính thức tham gia vào việc làm đầy ý nghĩa này.

CLB PSG cũng chính thức tham gia vào việc làm đầy ý nghĩa này.

Trước làn sóng di cư rất lớn này, hồi tuần trước, Đức tuyên bố sẽ cho phép dân di cư từ Syria nộp đơn xin quy chế tị nạn trong biên giới của quốc gia này. Theo tiết lộ, có khoảng 2.000 di dân đã tới thành phố Munich và con số này dự kiến sẽ còn tăng đáng kể trong thời gian tới.

Ngoài việc ủng hộ tiền, Munich còn có những sự kiện nhằm giúp di dân hòa nhập cộng đồng. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Bundesliga có kế hoạch dựng một “trại huấn luyện” cho những người tị nạn, cung cấp các bữa ăn, các lớp học ngôn ngữ và trang thiết bị thể thao. Trong trận đấu với Augsburg tại Bundesliga trên sân Allianz Arena, mỗi cầu thủ sẽ dẫn theo một trẻ em tị nạn vào sân như với hy vọng điều đó sẽ giúp họ sớm hòa nhập.

Người tị nạn Syria sẽ được BLĐ Bayern Munich dựng một "trại huấn luyện" để hòa nhập cuộc sống tại Đức.

Người tị nạn Syria sẽ được BLĐ Bayern Munich dựng một “trại huấn luyện” để hòa nhập cuộc sống tại Đức.

Người tị nạn được bố trí cổ vũ Dortmund thi đấu tại Europa League.

Người tị nạn được bố trí cổ vũ Dortmund thi đấu tại Europa League.

Real Madrid cũng chung tay góp sức của mình vào việc làm ý nghĩa này khi ủng hộ số tiền 1 triệu euro và luôn tuân thủ những cam kết làm từ thiện.

Đối với Porto, BLĐ Porto đã gửi một bức tâm thư đến chủ tịch UEFA, Michael Platini, nhằm vận động một chiến dịch quyên góp để ủng hộ cho những người dân nhập cư và tị nạn đang chịu cảnh khốn khó. Theo đó, Porto đã kêu gọi các đội bóng tại châu Âu đóng góp 1 euro/1 chiếc vé bán ra ở 2 ngày thi đấu đầu tiên trên sân nhà thuộc vòng bảng Champions League nhằm tạo thành quỹ ủng hộ cho những người dân tị nạn đang chịu cảnh khốn khó ở Syria. Phía Porto cam kết sẽ bắt đầu thực hiện điều này ở trận đấu trên sân nhà đầu tiên của họ tại vòng bảng Champions League năm nay với Chelsea vào ngày 29/9 tới.

Real ủng hộ dân tị nạn.

Real ủng hộ dân tị nạn.

BLĐ với bức tâm thư kêu gọi hộ dân tị nạn Syria.

BLĐ với bức tâm thư kêu gọi hộ dân tị nạn Syria.

Vào ngày 30/9 sắp tới, Borussia Monchengladbach sẽ tiếp đón Man City trong trận đấu đầu tiên của họ tại vòng bảng Champions League mùa này. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định sẽ trích 1 euro từ mỗi tấm vé được bán ra để làm từ thiện. Cho đến thời điểm này, toàn bộ số vé cho trận đấu nói trên đã được bán sạch sành sanh, nên tổng số tiền mà Borussia Monchengladbach sẽ trích lại để ủng hộ người tị nạn Syria lên đến 46.000 euro.

Ngoài ra, Schalke 04 cũng đã mời 100 người tị nạn đến sân nhà của họ để khai trương dự án “Chiếc hộp bằng hữu” nhằm quyên góp quần áo và đồ chơi.

Borussia Monchengladbach cũng chung tay cùng các CLB.

Borussia Monchengladbach cũng chung tay cùng các CLB.

Schalke cũng công bố một video với sự xuất hiện của huyền thoại đội bóng này là Gerald Asamoah, cầu thủ gốc Phi đầu tiên khoác áo tuyển Đức, bày tỏ tầm quan trọng của việc thấu hiểu những gian nan mà người tỵ nạn đã và đang phải hứng chịu.

Borussia Dortmund cũng có động thái tương tự khi mời 220 người tị nạn đến một trận đấu của họ ở Europa League và tuyên bố “chia rẽ bởi sắc tộc và chúng ta cũng đoàn kết bởi (sự đa dạng) sắc tộc”.

CĐV Dortmund và tấm banner chào đón người tị nạn.

CĐV Dortmund và tấm banner chào đón người tị nạn.

Các đội bóng lớn của châu Âu đang chung tay giúp đỡ người dân tị nạn.

Các đội bóng lớn của châu Âu đang chung tay giúp đỡ người dân tị nạn.

Ở Anh, West Brom là đội bóng hăng hái nhất khi họ tình nguyện đứng ra làm cầu nối kêu gọi sự giúp đỡ từ các CLB khác. Arsenal và Everton cũng đã chủ động liên hệ với các quỹ từ thiện và chính thức công bố kế hoạch ủng hộ của họ.

Trong khi đó, UEFA cũng vừa xác nhận sẽ trích ra 1 euro trên mỗi chiếc vé Champions League được bán ra ở mùa giải này để gây quỹ cho dân tị nạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất