Thể thao

'Hàng hot' Tết Nguyên Đán 2019

Văn Nhân
Chia sẻ

Tết bán hàng gì chạy nhất? Hàng gì hot nhất Tết Nguyên Đán? Mỗi năm vào dịp xuân về thì nhiều người đều tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này.

Tôi thật sự cảm thấy vui khi chủ đề bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo, bầu Đức, Công Phượng, Quang Hải thường xuyên xuất hiện trong chủ đề của nhiều người trẻ vào những ngày cuối năm.

Tôi còn nhớ những năm trước khi nói về bóng đá Việt Nam thì nhiều người đều có chung tư tưởng là không muốn xem. Vì họ thất vọng và không có niềm tin vào bóng đá Việt Nam. Nếu chỉ bàn tán thì chỉ nói về Công Phượng, CLB HAGL - đội bóng từng được ví như “đội bóng quốc dân” sau thời hoàng kim của Thể Công.

Ở các vùng quê, những giải đấu bóng đá đầu xuân cũng được lên kế hoạch tổ chức. Thanh niên ở xã rủ nhau lập giải đá mừng xuân. Tinh thần thể thao vui xuân thật sự ý nghĩa rất nhiều. Mọi người được rèn luyện sức khỏe, bớt uống rượu bia. Các đứa trẻ sẽ noi gương, rủ nhau đi xem đá banh để bớt “cắm đầu” vào điện thoại chơi game.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng về quê đón Tết trong niềm vui cùng những đứa trẻ mê bóng đá.

Bóng đá thực sự trở thành “hàng hot” ngày Tết. Điều này phải cảm ơn sự thành công của tuyển Việt Nam. Một năm thành công rực rỡ từ U23 châu Á đến ASIAD, AFF Cup và ASIAN Cup 2019. Tất cả tạo nên hiệu ứng bóng đá có thể gọi lan tỏa khắp mọi miền trên đất nước.

Tôi cũng tin rằng, các tuyển thủ Việt Nam trở thành “hàng hot” ngày Tết khi trở về sum tụ cùng gia đình. Những lời chúc mừng của bà con, hàng xóm. Bố mẹ tự hào về con trai là tuyển thủ Việt Nam. Tất cả chính là món quà ý nghĩa lớn về tinh thần cho các tuyển thủ. Họ sẽ nhận thấy được giá trị lớn về niềm hạnh phúc và tự hào sau những nỗ lực hết mình vì ĐTQG.

Những khoản thưởng lớn sau các thành công cùng tuyển Việt Nam cũng giúp cho các gia đình cầu thủ đón Tết trong niềm vui. Mẹ của nhiều cầu thủ trẻ ở tuyển Việt Nam tâm sự với tôi là gia đình sẽ ăn Tết to hơn các năm. Một phần nguyên nhân là các đứa con của họ không còn lo lắng về kinh tế.

Tôi có thể kể ra khác biệt lớn khi một cầu thủ trẻ có cơ hội khoác áo ĐTQG so với việc chỉ chơi ở V.League. Phan Văn Đức trước khi lên U23, ĐTVN thì thu nhập chỉ hơn 7 triệu/tháng. Nếu thưởng Tết thì các CLB hầu hết chỉ cho thêm 1 tháng lương (tháng lương 13). Phan Văn Đức nếu chưa lên tuyển thì đón Tết chỉ với số tiền vỏn vẹn 7 triệu đồng cầm về nhà. Bây giờ, Văn Đức đã có thể “tậu” xe bạc tỷ để đưa gia đình đi chơi.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tươi cười bên nồi bánh chưng cùng bố mẹ.

Hà Đức Chinh đã kịp hoàn thành ước mơ khi xây xong ngôi nhà lớn cho mẹ già được nghỉ dưỡng, đón Tết trong niềm vui. Nếu Đức Chinh không lên tuyển thì chắc chắn chuyện xây ngôi nhà vài tỷ đồng phải chờ đến lúc nhận được lót tay “khủng”.

Hai hôm trước, một cầu thủ trẻ ở V.League điện cho tôi nói chuyện là không đủ tiền về quê ăn Tết. Toàn đội đã ra về nhưng cậu ấy vẫn còn ở CLB, với hy vọng có thêm tiền mang về cho mẹ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Kể ra những câu chuyện trên để thấy giá trị của đời cầu thủ là phải khẳng định được tài năng, khoác áo ĐTQG thì mới có cơ hội đổi đời, có những cái Tết vui vẻ cùng gia đình mà không lo lắng chuyện tiền bạc.

Từ những cầu thủ trẻ trở thành “hàng hot” ngày Tết, tôi hy vọng rằng các chàng trai của bóng đá Việt Nam sẽ trân trọng những gì họ nỗ lực có được. Họ sẽ tiếp tục khẳng định được bản thân để giúp bóng đá Việt Nam bay cao, bay xa hơn như mong đợi của người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất