Thể thao

Hai điều bầu Đức muốn hỏi Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức tiếp tục lên tiếng nói về Tổng cục TDTT khi có hai câu hỏi muốn gửi đến ông Vương Bích Thắng về chuyện ứng viên Chủ tịch VFF khóa VIII.

Trong cuộc trả lời Saostar vào ngày 19/4 với những vấn đề liên quan đến VFF sau cuộc họp của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục TDTT và VFF, bầu Đức bất ngờ có hai câu hỏi dành cho ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - hai điều liên quan đến cuộc đua đến ghế Chủ tịch VFF khóa VIII.

Bầu Đức nói: “Tôi không thích nói lòng vòng. Tôi có hai câu hỏi này muốn gửi đến ông Vương Bích Thắng. (1) Anh Tuấn có phê duyệt của Tổng cục TDTT cho ứng cử chưa, chưa có sao lại vào ứng cử? Ông ấy là người của tổ chức sao lại qua VFF tranh cử hai chức. (2)Qua biệt phái hay đi luôn, biệt phái là 3 năm sao đến 7-8 năm, đúng hay sai?”.

Bầu Đức bất ngờ dành hai câu hỏi cho ông Vương Bích Thắng.

Sau tất cả những hành động liên quan đến VFF và VPF thì bầu Đức đã nói thẳng đến một trong những nhân vật quan trọng nhất ở ngôi nhà bóng đá Việt Nam: Ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn khóa VII.

Hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn đang được đề cử ở hai chức vụ là Chủ tịch VFF và phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn khóa VIII. Ông Tuấn đang là ứng viên sáng giá cho chức Chủ tịch VFF trong danh sách 4 ứng viên, với 3 người còn lại là ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia), ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2,TP.HCM), ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên).

Trong số bốn người kể trên, ông Trần Quốc Tuấn đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các CLB, bởi ông Tuấn giỏi chuyên môn và đối ngoại. Tuy nhiên, bầu Đức nhiều lần cho rằng ông Tuấn chỉ nên giữ chức phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, còn Chủ tịch VFF cần một người khác làm.

Bầu Đức bất ngờ “chất vấn” Tổng cục TDTT.

Đây cũng là lần thứ hai mà bầu Đức lên tiếng nói về Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng. Ông Đức từng chỉ trích sự im lặng của Tổng cục TDTT sau những phát biểu liên tục về phía VFF và VPF. Thậm chí, ông chủ CLB HAGL đặt ra câu hỏi: “Cả nước nhìn thấy, sao ông Vương Bích Thắng không thấy?”.

Đáp lại, sau cuộc họp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng lên tiếng: “Tiêu chí bắt buộc phải do quy định của VFF và được đại hội quyết định. Thời gian vừa qua, việc xảy ra những chuyện lùm xùm liên quan đến các phát ngôn trên báo chí cũng do công tác chuẩn bị tính toán không hết. Chúng tôi nghe báo cáo, các đồng chí Thường trực VFF có chia sẻ rằng tất cả các sự việc ấy đều không vì một ý đồ lợi ích nhóm để gạt người này, người kia.

Chúng tôi cũng có ý kiến, một số tiêu chí không cần thiết thì đề nghị VFF xem xét lại. Nếu các tiêu chí nào tập hợp được đông đảo nhân sự, có lợi cho VFF thì xem xét để có những thay đổi. VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức thành viên đều có quy định riêng. Tôi cho rằng những vấn đề bầu Đức đặt ra khá thẳng thắn và tâm huyết với bóng đá Việt Nam“.

Tuy nhiên, bầu Đức vẫn giữ nguyên quan điểm là VFF có bè nhóm và cho rằng ông Vương Bích Thắng đang bao biện cho những cái sai của VFF.

Trở lại hai câu hỏi ở trên của bầu Đức dành cho ông Vương Bích Thắng liên quan đến ông Trần Quốc Tuấn. Một vấn đề rất quan trọng là ông Tuấn bị kiện cáo. Điều này đồng nghĩa bản danh sách nhân sự VFF khóa VIII chưa thể chốt.

Sau bầu Tú, bầu Đức đang bắt đầu hướng về nhân vật quyền lực nhất nhì VFF - ông Trần Quốc Tuấn.

Hệ lụy sai sót tên bầu Đức và khúc mắc của ông Trần Quốc Tuấn đang khiến cho Đại hội VFF khóa VIII phải dời sang tháng 5, thậm chí là chưa biết đến lúc nào có thể tiến hành.

Ngôi nhà bóng đá Việt Nam bây giờ thực sự đang cực kỳ rối rắm, khi những người trong cuộc “đánh nhau”. Bầu Đức dường như muốn có một cuộc cải tổ triệt để ở thượng tầng VFF, quyết xóa bỏ lợi ích bè nhóm. Hy vọng rằng điều ấy đúng như ông bầu CLB HAGL nói là “tôi có mong muốn cho bóng đá Việt Nam phát triển tốt, trong sạch”…

Bầu Đức không tranh ghế Chủ tịch VFF

Trong các ứng viên Chủ tịch VFF khóa VIII, bầu Đức cũng được đề cử nhưng ông chủ CLB HAGL kiên quyết không trở lại VFF. Nguyên nhân được ông Đức đưa ngắn gọn: “Cố tình loại ra, khi sai luật thì mời lại, ai chơi”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất