Thể thao

HAGL thua Sài Gòn FC: Hơn 1 vạn khán giả đội mưa về trong nỗi buồn!

Văn Nhân
Chia sẻ

Rất đông khán TP.HCM đội mưa cổ vũ cho HAGL nhưng họ đã thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC.

Trong ngày TP.HCM đổ cơn mưa như trút nước khiến nhiều con đường ngập tắc nghẽn, sân Thống Nhất gần như được lấp đầy, ít nhất là hai khán đài A và B chật cứng người hâm mộ, còn khán đài C có rất đông CĐV phố Núi. Ước tính có gần 15 nghìn người đến cổ vũ trận Sài Gòn FC và HAGL.

Dĩ nhiên, Sài Gòn FC chưa bao giờ nhận được sự yêu mến lớn của khán giả TP.HCM nên số đông đến sân Thống Nhất vì đội bóng phố Núi. Họ đội mưa mấy giờ liền, hò hét liên tục cổ vũ cho HAGL đấu Sài Gòn FC. Nhìn ở góc độ bóng đá, đó hiện tượng có thể nói kỳ lạ khi khách lấn át chủ nhà trên khán đài nhưng điều quen thuộc với HAGL, vì họ nhận được sự yêu mến rất lớn của người hâm mộ trong nhiều năm qua.

Rất đông khán giả TP.HCM đã đội mưa cổ vũ cho CLB HAGL.

“Tôi cùng gia đình biết HAGL thi đấu nên đến cổ vũ cho những Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy. Gia đình tôi yêu CLB HAGL từ nhiều năm qua. Thế nên, trời mưa thì chúng tôi vẫn cố gắng đến sân để chờ đợi HAGL có kết quả tốt trước Sài Gòn FC”, bác Nguyễn Duy Hưng (63 tuổi, TP.HCM) nói với Saostar trước khi trận đấu diễn ra.

Chỉ tiếc rằng, trong ngày được rất đông khán giả TP.HCM đến sân tiếp lửa trên khán đài thì HAGL có màn trình diễn thất vọng trước Sài Gòn FC. Đội bóng phố Núi thi đấu đầy cố gắng nhưng tấn công không có gì mới mẻ. Hầu hết pha bóng của HAGL đều dồn cho Văn Toàn trong sự vây hãm của 3 - 4 hậu vệ đội chủ nhà nên không thể mang đến sự hiệu quả.

Tấn công không hiệu quả, phòng ngự yếu kém, HAGL để cho Sài Gòn FC ghi đến ba bàn, còn bàn thắng danh dự được ghi bởi Hồng Duy ở pha gỡ hòa 1-1 trong đầu hiệp 2.

Một thất bại có thể nói là “trận thua kép” của đội bóng phố Núi. Khi HAGL có nguy cơ bị Thanh Hóa soán vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, qua đó rơi xuống vị trí đá play-off (thứ 13). Thất bại lớn hơn chính là HAGL đã không thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ ở TP.HCM. Vì gần 15 nghìn người đã đội mưa cổ vũ cho đội bóng phố Núi.

Có lẽ, điều an ủi lớn nhất cho HAGL trong thất bại trước CLB Sài Gòn là những CĐV phố Núi khẳng định sự sắt son với đội nhà. Những chiếc áo đỏ của HAGL phủ kín một góc khán đài, nhảy múa liên tục trong cơn mưa với tiếng hô vang: “HAGL cố lên, HAGL cố lên…”.

Thông điệp cổ động viên trong ngày HAGL thua Sài Gòn FC 1-3.

“Triệu con tim chung nhịp đập. Chúng tôi tự hào là fan Hoàng Anh Gia Lai. Hãy chơi hết mình, chúng tôi luôn bên các bạn”, Hội CĐV HAGL phía Nam gửi đi thông điệp ý nghĩa trên khán đài sân Thống Nhất.

Trong phòng họp báo sau trận thua 1-3 trước CLB Sài Gòn, HLV trưởng CLB HAGL đã gửi lời đến khán giả TP.HCM: “Tôi xin cảm ơn khán giả đã đến cổ vũ cho HAGL trước Sài Gòn. Tôi nghĩ đó là sức mạnh tinh thần lớn lao của HAGL trong hành trình vượt khó phía trước. Một lần nữa tôi xin gửi lời cám ơn đến khán giả đã đến sân cổ vũ cho HAGL”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công nói về chuyện khán giả TP.HCM đến sân không cổ vũ CLB Sài Gòn mà dành tình cảm cho HAGL: “Tôi thực sự rất vui khi thấy đông khán giả đến sân cổ vũ trong ngày hôm nay, bất chấp trời mưa. Tôi nghĩ HAGL được nhiều khán giả yêu mến là động lực cho những người làm bóng đá”.

Đúng như HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ, khán giả TP.HCM đến cổ vũ HAGL trong một ngày mưa là điều đáng trân trọng. Nhưng vế còn lại chính là đội bóng phố Núi cần phải cải thiện chính mình để xứng đáng với tình yêu của người hâm mộ, thay vì để họ ra về trong nỗi buồn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất