Thể thao

HAGL rực sáng ở mùa World Cup: Không còn là thương hiệu riêng của bóng đá Việt!

Văn Nhân
Chia sẻ

HAGL tăng vọt về lượng người xem giữa mùa World Cup là một điều hết sức thú vị của bóng đá Việt Nam, sự khẳng định cho một thương hiệu của bóng đá Việt đã vươn tầm châu Á.

Theo một thống kê mới nhất về tháng 6, CLB HAGL tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong Top 10 CLB châu Á được theo dõi nhiều nhất qua YouTube. Một điều gây ngạc nhiên lớn là đội bóng của bầu Đức tăng hơn 500 nghìn lượt xem so với tháng 5.

Cụ thể, HAGL trong tháng 5 có gần 1,5 triệu lượt xem, còn tháng 6 hơn 2 triệu lượt xem. Đây thực sự là thông tin cực vui cho HAGL lẫn bóng đá Việt Nam. Vì sao HAGL được yêu giữa mùa World Cup?

HAGL tăng vọt lượng người xem trong tháng 6.

HAGL trong tháng 5 có gần 1,5 triệu người xem, thua xa so với tháng 6.

Tháng 6, World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga, điều ấy cũng đồng nghĩa những trận đấu của HAGL sẽ bị ảnh hưởng lớn về lượng người xem. Đó là chưa kể ban tổ chức xếp những vòng đấu diễn ra trùng cùng thời thời gian với các trận đấu của World Cup.

Thế nhưng, HAGL không giảm lượng người xem mà tăng vọt so với tháng 5. Trong khi đó, các đội bóng châu Á khác như CLB Buriram (Thái Lan) xếp thứ nhất nhưng giảm từ 4 triệu lượt người xem xuống còn hơn 2 triệu. Điều ấy chứng tỏ HAGL đang là một thương hiệu trong lòng người hâm mộ, có rất nhiều người sẵn sàng gác bỏ những trận đấu ở World Cup để theo dõi đội bóng của bầu Đức.

Đến lúc này có thể khẳng định HAGL của bầu Đức không còn riêng là thương hiệu của bóng đá Việt Nam. Sức lan tỏa của đội bóng phố Núi đã vươn tầm châu Á khi hai tháng liên tiếp xếp thứ nhì, còn lượng người xem tăng vọt một cách chóng mặt.

Bóng đá cần thành tích nhưng giá trị hình ảnh là điều cốt lõi làm nên điều khác biệt của các đội bóng, đúng hơn là thương hiệu bóng đá. Một CLB có thể bỏ nhiều tiền để mua cầu thủ chất lượng, sắm nhiều ngôi sao để cạnh tranh ngôi vô địch. Mùa này không đăng quang, mùa tiếp theo tiếp tục được đầu tư mạnh đến khi có được chức vô địch. Đó là điều tất yếu khi nói về sức mạnh kim tiền trong bóng đá. Nhưng chỉ số tình yêu của khán giả thì tiền không mua được!

Khán đài sân Pleiku luôn đầy ắp khán giả.

Tất nhiên, HAGL có được tiếng vang lớn về thương hiệu và nhận được sự tin yêu của đông đảo người hâm mộ là một quá trình tích lũy lâu dài. Đó là tâm huyết của bầu Đức khi từng tuyên bố HAGL phải đá đẹp, có xuống hạng cũng chấp nhận. Đó còn là sự nổ lực của cả tập thể đội bóng từ sự dây liên kết bền vững và kiên định với người hâm mộ, từ việc phát triển hội cổ động viên đến quán triệt tư duy làm bóng đá khác biệt, không chạy theo thành tích mà đánh mất bản sắc của lứa Công Phượng…

Trước mỗi trận đấu của HAGL, các lãnh đạo như trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, giám đốc điều hành Huỳnh Mau luôn có sự tương tác rất tốt với CĐV nhà. Họ cho người hâm mộ thấy được sự chân thành, cầu thị và cảm nhận như một gia đình yêu bóng đá. Thế nên, không ngạc nhiên khi HAGL luôn có được lượng khán giả đông đảo ở V.League và thu hút người xem trên YouTube.

Chỉ có được niềm tin sắt son, cách làm tử tế và con đường đi hợp lý theo kiểu thức thời thì HAGL mới có đưa tên tuổi vươn ra tầm châu Á như hiện tại. Vì không có điều gì tự trên trời rơi xuống, hay đơn giản là cứ đá đẹp là được tin yêu. Bóng đá ngoài chuyên môn thì cần làm tốt nhiều thứ khác như phát triển hình ảnh, chăm chút về các hoạt động bên lề mang tính nhân văn.

Bầu Đức từng tuyên bố HAGL đá đẹp thì xuống hạng cũng chấp nhận.

Vậy nên, HAGL đang rực sáng về tình yêu của người hâm mộ giữa mùa World Cup là một sự khẳng định về giá trị bền vững trong bóng đá. Cho đi để nhận lại, dám nghĩ dám làm và dám gạt bỏ chuyện thành tích để xây dựng thương hiệu, HAGL sẽ còn bay xa, bởi đội bóng phố Núi bây giờ không còn là thương hiệu của riêng bóng đá Việt mà sức lan tỏa bóng vươn tầm châu Á vì chỉ số tình yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất