Thể thao

Hạ 'người khổng lồ', Nadal có danh hiệu Grand Slam thứ 16

Lê Phong
Chia sẻ

'Vua đất nện' đã có chiến thắng áp đảo hoàn toàn đối thủ Kevin Anderson để đăng quang US Open 2017. Hiện tại, Nadal chỉ còn cách kỷ lục của Federer đúng 3 danh hiệu Grand Slam.

Nadal bước vào trận chung kết Mỹ mở rộng 2017 với mục tiêu giành danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm nay sau chức vô địch ở Roland Garrod. Đối thủ “vua đất nện” là “người khổng lồ” Kevin Anderson cao 2,03m. Tay vợt người Nam Phi đang đứng thứ 32 thế giới đã thất bại cả 4 lần đối đầu trước với Nadal.

Video trận CK US Open.

Nadal sớm chứng tỏ quyết tâm vô địch của mình bằng việc liên tiếp bẻ thành công cả 2 game cầm giao của Anderson để giành chiến thắng 6-3 trong set 1.

Anderson chống đỡ vất vả trước kỹ năng trả giao bóng siêu việt bằng những cú topspin và điều bóng cực xoáy của Nadal.

Set 2 và set 3, Nadal hóa giải hoàn toàn các pha giao bóng sấm sét của đối thủ cao kều. Tay vợt người Tây Ban Nha giữ thế chủ động hoàn toàn và tận dụng tốt các cơ hội để bẻ game giao bóng của đối thủ qua đó giành chiến thắng 6-3 và 6-4.

Vượt qua đối thủ người Nam Phi sau 2 giờ 27 phút với tỉ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-4), Nadal có lần thứ 3 lên đỉnh ở US Open (2010, 2013 và 2017).

Chức vô địch này cũng giúp Nadal có danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, qua đó thu hẹp khoảng cách với Roger Federer xuống còn 3 danh hiệu.

Như vậy, 4 chức vô địch Grand Slam danh giá trong năm 2017 đã tìm thấy chủ nhân và chia đều cho cặp “huyền thoại” Federer - Nadal.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất