Thể thao

Hà Đức Chinh: Thần đồng bóng đá giữa lằn ranh yêu và ghét

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Dù mới tuổi 22 nhưng Hà Đức Chinh đang chịu rất nhiều áp lực từ những nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức.

Hà Đức Chinh không phải là phiên bản hoàn hảo của Lê Công Vinh nhưng sự nghiệp bóng đá diễn ra theo cách khá giống nhau. Đó là lằn ranh yêu ghét của người hâm mộ và thường xuyên nhận phải những nhận xét khá sốc.

“Riêng mày thì thích mặc cái gì thì mặc, tập giờ nào thì tập”. Trong cuốn tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89” đã viết như thế về chuyện Lê Huỳnh Đức đã trả lời Lê Công Vinh khi vừa mới “chân ướt, chân ráo” lên tuyển Việt Nam và hỏi về buổi tập ngày mai.

“Câu trả lời kiểu “kệ mày” làm tôi bị sốc. Lúc trước thì tôi nghĩ anh Đức ghét tôi. Bây giờ thì tôi… không còn nghi ngờ gì nữa. Ảnh ghét tôi thật”, Công Vinh miêu tả lại cảm xúc trong tự truyện.

Hiện tại, Hà Đức Chinh cũng đang chịu vô vàn áp lực từ chính những phát biểu của HLV Lê Huỳnh Đức. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đang có những nhận xét không tốt dành cho tiền đạo người Phú Thọ.

Mới nhất, Huỳnh Đức nói Hà Đức Chinh: “Nếu có thời gian thì tôi sẽ cho Đức Chinh nghỉ ngơi, có bài tập để anh ta lấy lại phong độ. Nhưng mùa giải đang diễn ra thì Chinh phải hòa đồng với CLB để tập luyện. Phong độ và thể lực của Đức Chinh bây giờ không đảm bảo. Nếu như thể lực đảm bảo thì Chinh không đá vu vơ như thế. Đá như thế, đó là lý do tôi cho anh ta dự bị suốt”.

Hà Đức Chinh chịu quá nhiều áp lực dù mới 22 tuổi.

Đó không phải là lần đầu Đức Chinh bị Huỳnh Đức chê. Đức Chinh từng tiết lộ chịu rất nhiều áp lực trước khi lên U23 Việt Nam, mọi thứ chỉ được giải tỏa với bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan.

Số phận bóng đá của Đức Chinh gặp nhiều sóng gió là thế. Đức Chinh đứng giữa lằn ranh yêu ghét của người hâm mộ dù mới ở tuổi 22 (sinh năm 1997). Có người bảo Đức Chinh chân gỗ nhưng đa số ý kiến chuyên gia lại nhận xét, Đức Chinh là mẫu tiền đạo số 9 hoàn hảo sau thời Công Vinh.

Đức Chinh có một điều độc nhất vô nhị là làm học trò của 3 tiền đạo xuất chúng bóng đá Việt Nam: Trần Minh Chiến, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Việt Thắng. 

Ở tuổi 22, Hà Đức Chinh gần như có mọi thứ trong sự nghiệp ở cấp ĐTQG. Đức Chinh dự U20 World Cup, vô địch AFF Cup 2018 (đá cả 2 trận chung kết), Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết ASIAN Cup 2018 và bán kết ASIAD 18. Đức Chinh cho biết ước mơ trong năm 2019 là giành HCV SEA Games 30, giấc mơ riêng cho bản thân là giành QBV trong tương lai.

Ở một góc độ về chuyên môn khi so thành tích với những tiền đạo trong quá khứ của tuyển Việt Nam, Hà Đức Chinh rõ ràng vượt trội về thành tích. Có thể nói Đức Chinh giống như thần đồng của bóng đá Việt Nam khi tuổi 22 đã có một bộ sưu tập thành tích đáng nể ở cấp các ĐTQG. Những thứ vinh quang này thì Lê Huỳnh Đức, Văn Quyến và Công Vinh cũng “chào thua” Đức Chinh.

Chỉ trích là một phần của bóng đá nhưng nhân vô thập toàn. Áp lực không đúng cách có thể khiến một thần đồng bị thui chột. Hy vọng Đức Chinh đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn ở hiện tại…

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất