Thể thao

Vì sao Hà Đức Chinh sáng cửa đá chính hơn Công Phượng?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Trước một ĐT Iran vượt trội hơn về mọi mặt, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tính đến phương án dùng Hà Đức Chinh thay Công Phượng.

Trận đấu gặp ĐT Iran mang ý nghĩa hết sức quan trọng dành cho ĐT Việt Nam. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo cần ít nhất một trận hoà để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. Chính vì vậy, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng lối đá phòng ngự nhằm hạn chế những pha tấn công nguy hiểm từ đại diện Tây Á.

Do đó, tiền đạo Hà Đức Chinh có thể được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam. Mặc dù cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào cho ĐT Việt Nam song sức trẻ cùng tinh thần thi đấu tốt trở thành những điểm mạnh từ Đức Chinh.

Đức Chinh phù hợp với lối đá phòng ngự phản công của HLV Park Hang Seo.

Việc sử dụng Đức Chinh để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công mà thầy Park lựa chọn là điều dẽ xảy ra. Bởi lúc đó, khả năng càn lướt, tì đè của Đức Chinh sẽ được tận dụng tối đa cho những đường phản công bên phía ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã không ít lần dùng Hà Đức Chinh đá theo kiểu tiền đạo phòng ngự, tức hỗ trợ tuyến tiền vệ tranh cướp bóng ở giữa sân. Trận đấu với Malaysia trên sân khách là ví dụ. HLV Park bất ngờ dùng Đức Chinh để hạn chế khả năng kiểm soát bóng của đối thủ.

Với Iran, Việt Nam rất cần một hàng tiền vệ giàu thể lực nhằm giải tỏa sức ép cho hàng thủ. Đức Chinh được xem là phương án thích hợp để HLV Park Hang Seo sử dụng trước Iran, nhằm hạn chế sức tấn công của đối thủ.

Đức Chinh có thế mạnh ở những pha tì đè, làm tường.

Ngược lại, dù ở trận đấu mở màn gặp ĐT Iraq, Công Phượng được đá chính và để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Nhưng HLV Park thường có thói quen cất Công Phượng sau mỗi lần tỏa sáng, nhất là đụng các đội bóng mạnh.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran diễn ra vào lúc 18h tối nay, được trực tiếp trên kênh VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất