Thể thao

'Gareth Bale của Pháp', giá gấp 24 lần Công Phượng muốn khoác áo ĐT Viêt Nam 'khủng' đến mức nào?

Bá Định
Chia sẻ

Mới đây, cầu thủ gốc Việt - Jason Pendant vừa gây xôn xao khi tuyên bố sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam nếu như được triệu tập.

Cầu thủ người Việt kiều có tên Jason Pendant (còn có tên Jason Quang-Vinh Pendant) khẳng định mong mỏi được khoác áo ĐT Việt Nam. Thậm chí, cầu thủ thuộc biên chế CLB Sochaux còn thể hiện khát vọng đó khi sẵn sàng quay về Việt Nam nếu được LĐBĐ Việt Nam triệu tập.

Được biết, Jason Pendant vốn có mẹ là người Việt Nam còn bố mang quốc tịch Pháp. Chàng trai sinh năm 1997 tỏ ra đặc biệt có cảm tình với quê mẹ. Việc Pendant muốn khoác áo ĐT Việt Nam phần nào đem đến tin vui cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Pendant từng được gọi vào đội U16 và U18 Pháp.

Jason Pendant vốn chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường. Cầu thủ người Việt kiều từng khoác áo đội U16 Pháp và đội U18 Pháp. Trải qua 18 trận dưới cấp đội các đội trẻ Pháp, Pendant ghi được 2 bàn thắng.

Hậu vệ sinh năm 1997 có cái chân trái đầy khéo léo. Pendant thường xuyên có những pha lên công về thủ không biết mệt mỏi. Bên cạnh đó, những pha bứt tốc, tạt cánh từ Pendant luôn gây ra sự đe doạ lên khung thành đối phương.

Chính vì vậy, hậu vệ người Việt kiều được mệnh danh là “Gareth Bale của Pháp” nhờ lối chơi mang nhiều nét tương đồng với ngôi sao nổi tiếng đang khoác áo CLB Real Madrid. Pendant trải qua 23 trận dưới màu áo CLB Sochaux mùa giải năm nay và đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn.

Pendant được mệnh danh là “Gareth Bale ở nước Pháp”.

Trên thị trường chuyển nhượng, Pendant được định giá 600.000 euro (gấp 24 lần Công Phượng). Tiền đạo người xứ Nghệ chỉ được định giá khoảng 25.000 euro.

Dù mới 21 tuổi, Pendant đã trở thành trụ cột không thể thay thế tại đội bóng nước Pháp. Do đó, anh hứa hẹn sẽ trở thành một sự lựa chọn nếu HLV Park Hang-seo để mắt đến. Nếu chơi cho ĐT Việt Nam, Pendant chắc chắn sẽ phải cạnh tranh vị trí bên hành lang cánh trái cùng Đoàn Văn Hậu, Hồng Duy.

Hiện LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức về vấn đề liên quan đến cầu thủ người Việt kiều này. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hy vọng sẽ được chứng kiến Pendant chơi bóng dưới màu áo ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất