Thể thao

FIFA ra lệnh cấm nhà đài chiếu hình ảnh 'hot girl' trên sóng World Cup

B.A (Theo MASK)
Chia sẻ

Liên đoàn bóng đá thế giới vừa ra lệnh cho các đài truyền hình cũng như các kênh truyền thông hạn chế đưa hình ảnh những CĐV nữ nóng bỏng để hạn chế những vụ quấy rối tình dục tại World Cup.

Theo RT tại cuộc họp báo truyền thông của FIFA hôm thứ Tư, giám đốc Chương trình đa dạng và bền vững của FIFA, ông Federico Addiechi đã yêu cầu các kênh truyền thông về World Cup nên hạn chế đăng tải những hình ảnh CĐV nữ nóng bỏng trên sóng truyền hình cũng như mạng xã hội.

FIFA muốn hình ảnh của các CĐV nữ tại World Cup được tôn trọng hơn và nhằm tránh những vụ quấy rối tình dục diễn ra tại World Cup.

Những hình ảnh nóng bỏng này từ các CĐV nữ sẽ được hạn chế trên sóng truyền hình.

Hiệp hội chống phân biệt giới tính bóng đá (FARE) đã nhận được 30 trường hợp tố cáo về việc bị quấy rối trong suốt 1 tháng World Cup diễn ra tại Nga, và một nửa trong số đó là những nữ phóng viên đang tác nghiệp trực tiếp.

Ông Addiechi cho rằng lệnh cấm này sẽ nhằm giảm bớt những vấn đề trên: “Chúng tôi vừa làm việc với các đài truyền hình, cũng như với những cơ quan phát sóng của chúng tôi về vấn đề này và sẽ cố gắng giảm thiểu vấn nạn quấy rối tình dục tại World Cup hết sức có thể”.

Các bóng hồng xinh đẹp tại World Cup 2018.

Động thái của FIFA diễn ra trong bối cảnh nhiều báo cáo tường thuật tình trạng phân biệt giới tính tại mùa World Cup năm nay. Nhiều hình ảnh và video cho thấy một số phóng viên thể thao bị quấy rối trong lúc đưa tin, làm sự kiện trực tiếp về World Cup.

Trước thềm World Cup 2018, nhiều người lo sợ phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính sẽ là vấn đề khiến ban tổ chức đau đầu. Tuy nhiên, phân biệt giới tính mới được chú ý nhiều nhất.

Chia sẻ

Bài viết

B.A (Theo MASK)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất