Thể thao

Bộ sưu tập 'độc nhất, vô nhị' của fan Việt 'cuồng' De Gea

Lê Phong
Chia sẻ

'Phải lòng' những pha cứu bóng xuất sắc của De Gea, một fan cuồng đã tìm kiếm và sưu tập cho mình một 'bảo tàng' riêng về thủ thành người Tây Ban Nha.

Những màn cứu thua xuất thần của De Gea.

Năm 2011, David De Gea đặt bút ký hợp đồng bom tấm khoảng 20 triệu euro gia nhập Man United từ Atletico.

Kể từ lúc đó, thủ thành người TBN dần khẳng định đẳng cấp và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong đoàn quân “quỷ đỏ”. Thậm chí sự xuất sắc của De Gea thể hiện ở những pha cứu bóng “không thể tin nổi”. Anh nhiều lần gồng gánh cả đội qua những trận đấu khó khăn. Các fan bóng đá còn đặt biệt danh “Thánh Tôn” để chỉ những màn bay lượn xuất thần như Tôn Ngộ Không của De Gea.

Một số áo đấu trong bộ sưu tập hơn 100 áo thi đấu về De Gea của Trung.

Là một fan của Man United, bạn Trần Chí Trung (24 tuổi, quê Kiên Giang) nhanh chóng bị chàng thủ môn này chinh phục. Từ lòng yêu thích, Trung đã tìm kiếm và sưu tập cho mình những chiếc áo mà thủ thành số 1 của MU mặc trong mỗi mùa giải từ khi “kết duyên” với MU.

Không chỉ sưu tập áo thi đấu chính thức, áo đấu thứ 2, thứ 3 mà cả các chiếc áo tập luyện của De Gea cũng được Trung tìm kiếm và cho vào bộ sưu tập. Ngoài ra, những chiếc áo đấu tại tuyển Tây Ban Nha của De Gea cũng được chàng trai săn tìm.

3 chiếc áo của De Gea trong mùa giải hiện tại 2017 - 2018.

Thậm chí để có tiền sưu tập áo, Trung đã tích cực đi làm thêm: “Trước đây khi còn là sinh viên, để có thể vừa duy trì đam mê sưu tập vừa có thể trang trải chi phí học tập tại TP.HCM, tôi nhận đặt hàng may áo thể thao cho mọi người. Dù trước đó mình không biết gì về kinh doanh. Lúc đó tôi tự hào lắm vì các chiếc áo tôi tìm mua được bằng tiền do chính công sức mình làm ra chứ không phải xin ai, nhất là gia đình”.

Hiện nay, với công việc ổn định là nhân viên tại một ngân hàng ở Kiên Giang, Trung cũng bớt khó khăn hơn về tài chính. Tuy nhiên, chàng trai 9x chia sẻ việc sưu tập áo đấu không hề dễ dàng.

Còn đây là bộ 3 áo thi đấu của De Gea trong mùa giải 2015 - 2016, mùa giải MU đã vô địch FA cup cùng với HLV tiền nhiệm Louis Van Gaal.

“Lúc trước thị trường Việt Nam không bán nhiều các mẫu áo thủ môn, nhất là áo đấu thứ 2 hay thứ 3. Để có thể mua được các áo thủ môn này, tôi đã phải bỏ nhiều công sức tìm kiếm trên nhiều trang mạng quốc tế và cậy nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, đàn anh đi trước mới có được”.

“Khó khăn lớn nhất trong việc sưu tập áo thủ môn của Man United từ năm 2011 đến nay đều có một đặc trưng. Đó là trong 3 áo đấu mà De Gea mặc trong một mùa giải sẽ có một chiếc áo nhà sản xuất không sản xuất bán đại trà cho người hâm mộ. Vì thế giá của các chiếc áo thứ 3 này thường rất cao nếu có người bán, có khi lên đến hơn 10 triệu đồng. Các áo này, không phải có tiền là có thể mua được mà nhiều khi không có để mua. BST của tôi cũng còn thiếu 1 đến 2 chiếc như vậy”, chàng trai quê Kiên Giang chia sẻ điều tiếc nuối nhất trong “bảo tàng” về De Gea của mình.

3 áo thi đấu của thủ thành David De Gea tại tuyển Tây Ban Nha.

Ngoài áo đấu, Trung còn có cho mình cả một bộ sưu tập tượng cũng như các vật phẩm khác về thủ thành người TBN. Bộ sưu tập này có gần như trọn vẹn tất cả các bức tượng qua từng mùa mà De Gea gắn bó với MU.

Điều đặc biệt, Trung đã tạo ra những mẫu tượng De Gea độc quyền cho chính mình: “Trong bộ sưu tập của tôi, có 12 tượng De Gea là do tôi tự tạo hình lại và sơn mới do nhà sản xuất không sản xuất về mẫu áo thi đấu đó. Vì thế tôi đã tự làm cho mình”. Ngoài ra, ngoài sưu tập những áo đấu về thủ thành David De Gea, Trung còn sưu tập các áo thi đấu, vật phẩm khác về CLB Man United.

: Tượng mô phỏng về De Gea trong bộ sưu tập của Trung. Tượng này có thể cử động tay chân, có quần áo, giầy, bao tay riêng và có kích thước thu nhỏ theo kích thước của thủ thành người Tây Ban Nha

Đến bây giờ khi nhìn vào từng chiếc áo trong bộ sưu tập, chàng trai này có thể nói rõ ràng chiếc áo đó De Gea mặc trong mùa giải nào, đã đạt những danh hiệu gì và kể cả pha cứu thua đáng nhớ nhất trong mẫu áo đó.

“Mỗi lần ngắm BST tôi thấy vui lắm, trước đây lúc còn sinh viên tôi dành ít nhất 1 tiếng/ngày để làm vệ sinh và ngắm. Bây giờ đã có vợ và một phần vì công việc nên tiết chế lại. Có lần tôi lỡ làm áo thủng 1 lỗ nhỏ, cứ đi đâu về tôi lại nhìn chổ đó, tiếc đứt ruột cả tuần mới thôi”, Trung chia sẻ.

Trung còn sưu tập các vật phẩm khác về CLB Manchester United.

“Tôi hy vọng De Gea sẽ gắn bó trọn đời và trở thành một tượng đài tại Man United. Có De Gea trong khung thành luôn mang đến cho tôi sự tin tưởng, chắc chắn hơn trong các trận đấu của MU”, Trung chia sẻ trước việc thủ thành người TBN được nhiều CLB lớn để ý.

Một số hình ảnh ấn tượng khác về bộ sưu tập của Trung: 

Chiếc áo xanh gắn với pha bay người xuất thần cản phá cú sút của Mata trong trận đấu với Chelsea, trước đó De Gea luôn được xem là “món hàng hớ”. Chính pha bóng này đã khẳng định vị trí của anh.

Các chiếc áo mà Trung thích nhất trong BST áo của mình. Các áo này đều là phiên bản thiết kế cho cầu thủ thi đấu nên chất liệu cũng khác với các áo bán cho fan.

Hai áo thi đấu của De Gea trong mùa giải 2014/2015. Hai chiếc áo này Trung phải nhờ người quen mua tại Indonesia.

3 áo thi đấu của thủ thành David De Gea tại tuyển Tây Ban Nha.

Chiếc áo De Gea mặc thi đấu trong mùa giải 2016/2017. Đây là một trong những chiếc áo hiếm, khó mua được vì mẫu áo này không được nhà sản xuất bán đại tra cho fan hâm mộ.

Các tượng De Gea được Trung thiết kế lại và sơn riêng theo các màu áo mà De Gea đã mặc thi đấu trong 2 mùa giải 2011 - 2012 và 2012 - 2013.

Trung hy vọng trong mùa giải mới này, De Gea cùng CLB Manchester United sẽ vô địch Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất