Thể thao

Europa League và định mệnh kỳ lạ của Hazard : Kết thúc từ nơi bắt đầu!

Thái Việt
Chia sẻ

Như một sự sắp đặt kỳ lạ của số phận, Europa League chính là danh hiệu đầu tiên mà Hazard giành được cùng với Chelsea và rạng sáng mai, đây cũng là nơi anh kết thúc mối lương duyên của mình với The Blues.

7 năm của những kỷ niệm

Đây thực sự là một trận đấu quan trọng với tất cả chúng tôi, vì đó là một trận chung kết châu lục. Chelsea luôn là một CLB muốn đạt được những danh hiệu nhất định trong một mùa giải, vì thế đây thực sự là một trận đấu rất có ý nghĩa, đặc biệt là khi chúng tôi đã không thể dành League Cup. Tôi chỉ muốn có được danh hiệu, dù là bản thân tôi có ghi bàn hay không.

Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi, tôi hy vọng sẽ mang về danh hiệu. Liệu đây có phải một lời chia tay hoàn hảo? Với tôi là có”.

Đó là nguyên văn lời mà Eden Hazard phát biểu khi được hỏi về những đồn đoán tương lai sau khi mùa giải kết thúc của anh.

Chắc hẳn, mỗi một fan Chelsea khi đọc vào dòng tâm sự của cầu thủ người Bỉ đều sẽ cảm thấy chạnh lòng. Buồn vì phải chia tay một công thần đã gắn bó hơn 7 năm với CLB, buồn vì chúng ta không thể cùng nhau chinh phục những thử thách mới và cũng buồn vì Chelsea hiện tại là không đủ tiềm lực để níu kéo Eden Hazard ở lại.

CĐV Chelsea vẫn rất yêu quý Eden Hazard mặc cho anh có quyết định như thế nào.

7 năm, đó không phải quãng thời gian dài để trọn vẹn cho hai chữ “trung thành“, nhất là khi đem so sánh với lời chào tạm biệt AS Roma của Daniele de Rossi mới đây. Tuy nhiên, với những True Blues, Hazard luôn chiếm trọn trái tim người hâm mộ, bởi lẽ những gì anh làm cho Chelsea cho tới bây giờ, sẽ không thể mua bằng bất cứ giá nào.

Trong suốt những năm tháng chơi cho Chelsea, anh luôn là đầu tàu trong mọi thành công, là ngôi sao số 1 trong các cuộc đua danh hiệu và liên tục lọt vào đội hình tiêu biểu nhất xứ sương mù (4 lần). Ở sân Stamford Bridge, Hazard được coi là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu, là báu vật mà Chelsea cần gìn giữ.

Hiểu rằng Chelsea chính là bệ phóng đưa tên tuổi của mình lên nhóm siêu sao, Hazard chưa một lần phản bội lại tình yêu với CLB. Dù cho được chèo kéo, chịu ảnh hưởng bởi vô vàn lời đề nghị hấp dẫn khác, 7 năm rồi Eden Hazard vẫn vậy, vẫn chỉ dành trọn một tình yêu với màu xanh của đáy biển, dù biết nơi đây sẽ chẳng thể nào giúp anh ngoi lên mặt nước.

Chelsea và Hazard giống như một câu chuyện tình yêu còn dang dở.

Hazard từng đến Chelsea cùng giấc mơ chạm tay đến Champions League. Cho đến nay, nó lại trở thành nỗi buồn dang dở của cầu thủ người Bỉ trong suốt 7 năm gắn bó với thành London. Thành tích tốt nhất của Hazard khi ở Chelsea chỉ là trận thua 1-3 Atletico Madrid tại vòng bán kết Champions League mùa 2013/14. Anh chưa một lần được hít thở bầu không khí hào hùng của một trận chung kết danh giá nhất châu Âu.

Khi Hazard lắc đầu đáp lại lời thỉnh cầu hãy ở lại Stamford Bridge, khi con số 100 triệu euro dường như “đóng khung” cho chữ ký của anh ở Bernabeu, “chàng cận vệ” trung thành chắc chắn sẽ không còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa sau nữa. Và chăc có lẽ, Kền Kền Trắng sẽ là bệ phóng giúp Hazard chinh phục những tầm cao mới.

Europa League, lời chào tạm biệt hoàn hảo

Rạng sáng ngày 30/5, Eden Hazard sẽ cùng Chelsea đá trận chung kết Europa League với Arsenal. Và đây cũng có thể là lần cuối cùng người hâm mộ Chelsea còn được nhìn thấy hình ảnh Hazard khoác lên mình chiếc áo màu xanh và tung hoành trên sân cỏ châu Âu.

Đã là lần cuối, thì sao không mơ về một cái kết viên mãn cho cả hai? Thời gian rời Stamford đang đếm ngược từng ngày và trước mắt là trận chung kết Europa League. Ở tuổi 28, Hazard muốn có lời chào tạm biệt đẹp để tri ân The Blues. Và Chelsea cũng muốn dành món quà ý nghĩa nhất đến đứa con cưng của họ.

Nếu rời Anh, tôi sẽ không quay lại đây để chơi bóng nữa. Tôi có một màu xanh bất diệt trong tim, do đó không thể chơi cho đội bóng nào khác ở đất nước này.

Đó là lý do tại sao tôi phải giành chiến thắng tại trận chung kết Europa League. Nếu thất bại, những CĐV Arsenal (cùng thành phố) sẽ luôn hét vào tai các CĐV Chelsea mỗi lần giáp mặt về chức vô địch này. Tôi không muốn điều đó xảy ra.

Mùa này không phải thời điểm đỉnh cao của đội bóng nhưng tôi muốn khép lại tất cả bằng một danh hiệu Châu Âu.

Đó sẽ là điều tốt đẹp nhất“.

Danh hiệu Europa League có lẽ là điều cuối cùng mà Eden Hazard muốn làm cùng Chelsea.

Đêm nay, anh vẫn toàn tâm toàn ý hướng về trận derby London như một món quà cuối cùng dành tặng cho các CĐV.

Đó là những gì Hazard có thể làm và sẽ làm cho “The Blues” bây giờ. Một Hazard gánh vác Chelsea sẽ là tượng đài trong mắt những người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng có thể sẽ chẳng là gì trên tấm bản đồ bóng đá thế giới. Chỉ danh hiệu mới là thứ có thể khiến Eden Hazard ghi tên mình vào ngôi đền của các huyền thoại.

Rạng sáng mai, Eden sẽ kết thúc mối lương duyên với Chelsea ở chính nơi anh với bắt đầu cùng The Blues tận hưởng hạnh phúc.Có thể sẽ là những giọt nước mắt nhưng nó cũng sẽ là một cái kết đẹp để cả hai cùng bước chuyển sang một giai đoạn mới khi hai ta đã còn cần nhau nữa !?

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất